5 cách giúp cải thiện ham muốn nữ

Phụ nữ ở mọi nhóm tuổi, đặc biệt là thời kỳ mãn kinh đều có nguy cơ bị suy giảm ham muốn tình dục

Trẻ hóa ham muốn: Làm liền tay, thực hiện ngay

Phụ nữ bị giảm ham muốn tại sao lại cần bổ sung hormone nam?

Bí mật thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố nữ và chuyện tình dục

Cải thiện ham muốn cho người bị trầm cảm như thế nào?

Ngủ

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng tới mức năng lượng, sự tỉnh táo, khả năng tập trung và sức khỏe tình dục. Theo khuyến cáo, phụ nữ trưởng thành cần ngủ từ 7 – 9 giờ mỗi đêm. Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, hãy áp dụng các chương trình như tập thể dục, thực hành yoga, thiền định hoặc đơn giản chỉ là nghe một bản nhạc nhẹ nhàng trước khi lên giường.

Tránh căng thẳng

Nghiên cứu cho thấy, căng thẳng sẽ làm suy giảm ham muốn tình dục. Vì vậy, bạn cần học cách quản lý những căng thẳng có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Đầu tiên, hãy tập cách làm thư giãn cơ thể bằng cách massage, tập thể dục, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và nghỉ ngơi đầy đủ. Đặc biệt, đừng ngại ngùng đi khám bác sỹ để được điều trị bằng các biện pháp y tế khi cảm thấy các triệu chứng của trầm cảm đang nặng dần.

Liệu pháp hormone

Giảm ham muốn là một trong những dấu hiệu của sự suy giảm nội tiết tố trong cơ thể (bao gồm estrogen, DHEA và testosterone) trong máu xuống dưới mức bình thường. Đừng quá ngạc nhiên khi nghe đến testosterone và DHEA bởi chúng cũng có một tác dụng nhất định trong việc bổ trợ estrogen tới chức năng tình dục ở nữ. Trên thực tế, liệu pháp hormone chỉ được áp dụng khi có chỉ định của bác sỹ và liệu pháp hormone cũng có thể cải thiện giấc ngủ và tâm trạng ở một số phụ nữ.

L-theanine

L-theanine được tìm thấy trong trà xanh có tác dụng cải thiện khả năng tập trung, giữ cho não tỉnh táo hơn vào ban đêm và kích thích nhu cầu thân mật.

M. Hiếu H+ (Theo Healthhowstuffworks)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn