Càng cười nhiều thì càng mạnh khỏe và thông minh

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ

Bộ tranh hài hước về một thế giới nghiện điện thoại

Hoàng Thùy Linh: Cuộc đời tôi bi kịch và hài hước

"Cười chảy nước mắt" với thơ hài hước về ngày 8/3

Những bức thư gửi ông già Noel siêu hài hước

1. Cười giúp người khác có một cái nhìn tích cực về bạn

Cười không chỉ là biểu hiện của niềm vui mà nó còn giúp tăng cường các mối quan hệ của bạn. Sự hài hước có thể mang lại những cảm xúc chia sẻ tích cực giúp gia tăng sự kết nối và xoa dịu những tình huống khó chịu. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, hài hước có tác dụng gắn liền với những cảm xúc thân mật và sự hài lòng lớn hơn giữa mối quan hệ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, sự hài hước phải dựa trên một chuẩn mực nhất định, tránh tình trạng cười quá lố làm cho tiếng cười trở nên bị phản tác dụng.

2. Cười làm gia tăng sức hấp dẫn tình dục

Theo một nghiên cứu mới đây, những người hay cười được xem là rất hấp dẫn, đặc biệt là hấp dẫn tình dục người khác giới hơn hẳn những người ít cười. Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra, những người được đánh giá là hài hước thường hạnh phúc và hòa hợp chăn gối hơn hẳn các đối tượng khác.

3. Cười làm giảm nguy cơ trầm cảm

Người hay cười đã được minh chứng ít phải đối diện với nguy cơ trầm cảm, lo âu và có chất lượng cuộc sống tốt hơn hẳn những người hay nhăn nhó.

4. Cười giúp gia tăng khả năng phục hồi

Thất bại và thất vọng là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Thay vì chán chường, hãy thử cười trước thất bại của mình. Hành động này thúc đẩy khả năng phục hồi của cơ thể sau chấn thương tâm lý, từ đó giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin để tiếp tục phấn đấu vì “thất bại là mẹ thành công”.  

5. Cười là một liều thuốc giảm đau

Khi bạn cảm thấy đau đớn (bao gồm cả thể chất lẫn tâm lý), xem một chương trình truyền hình hài hước sẽ giúp bạn đối phó với cơn đau. Nguyên nhân được lý giải, tiếng cười giúp giải phóng endorphins, là loại thuốc giảm đau và giảm căng thẳng tự nhiên.

6. Cười làm cho bạn thông minh hơn

Một nghiên cứu gần đây với sự tham gia của người lớn tuổi khỏe mạnh đã chỉ ra, những người thường xuyên cười bằng việc xem các chương trình hài hước làm nhiệm vụ liên quan đến khả năng ghi nhớ tốt hơn hẳn so với nhóm người không được xem chương trình trước khi thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, nhóm được xem chương trình hài hước cũng được báo cáo có nồng độ cortisol (hormone stress) ít hơn so với nhóm không được xem chương trình này.

Vì vậy, nếu bạn muốn có một cuộc sống trọn vẹn, hãy cười thường xuyên như Maya Angelou (một nhà thơ nổi tiếng người Mỹ) đã nói: "Nên cười càng nhiều càng tốt. Đó là điều ngọt ngào nhất mà một người có thể làm cho bản thân và những người xung quanh".

M.Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp