Còn trẻ, đừng vội chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa không có lợi cho những người trẻ tuổi

3 loại nấm giúp ngăn chặn lão hóa, kéo dài tuổi trẻ

Chế độ ăn uống giúp trẻ lâu

10 biện pháp chống da lão hóa

Trẻ hóa từ A đến Z nhờ nội tiết tố nữ

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể. Đây là một quá trình phức tạp không có hại cho con người khi còn trẻ nhưng khi về già, nó ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, khiến cơ thể yếu dần và tử vong.

Gốc tự do tấn công tế bào khiến cho quá trình lão hóa nhanh hơn ở người lớn tuổi

Nguyên nhân của lão hóa phần lớn là do các gốc tự do – những nguyên tử bị mất điện tích âm tự do – trôi nổi trong cơ thể và nó “đánh cắp” điện tích âm của tế bào, gây tổn hại cho cơ thể và được gọi là quá trình oxy hóa.

Về cơ bản, chống lão hóa chính là chống lại quá trình oxy hóa tế bào. Các chất chống oxy hóa sẽ “tặng” điện tích âm cho các gốc tự do, khiến chúng bị “no” và không làm hại tế bào nữa. phụ nữ rất thích các sản phẩm chống lão hóa bởi vì những sản phẩm này giúp họ ngăn ngừa nếp nhăn, giữ gìn vẻ trẻ trung và tăng cường tuổi thọ.

Ngày nay, Phụ nữ có ý thức hơn nhiều trong việc chăm sóc sắc đẹp của mình. Các chị em chăm chút cho nhan sắc ngay từ khi còn rất trẻ với suy nghĩ “bảo vệ tuổi xuân” càng sớm càng tốt nhưng đó lại là một sai lầm.

Một nghiên cứu mới đây của Mỹ về tác động của các gốc tự do ở những người trẻ tuổi. Họ nhận thấy gốc tự do là một nguyên liệu cần thiết cho sự tái tạo da và chữa lành các vết thương ngoài da hiệu quả. Cũng trong nghiên cứu này, các nhà khoa học nhận thấy những sản phẩm chống oxy hóa có thể khiến cho các tế bào da của người dùng ngừng hẳn các quá trình phân chia, hạn chế khả năng tái tạo da.

GS. Judith Campisi – Viện nghiên cứu Lão khoa Buck, Mỹ, cho biết: “Gốc tự do có hại cho chúng ta khi về già nhưng nó lại có lợi khi ta còn trẻ, đặc biệt là những phụ nữ dưới 20 tuổi”.

Các nhà khoa học khuyến cáo những người trẻ tuổi không nên lạm dụng các sản phẩm chống lão hóa mà nên duy trì lối sống lành mạnh, sử dụng thực phẩm chức năng để có sức khỏe tốt hơn.

Tiêu Bắc H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp