Ăn gì? Uống gì khi bắt đầu mang thai?

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ bắt đầu mang thai như thế nào?

Mẹ bị thủy đậu, thai nhi có bị ảnh hưởng?

Vì sao có hiện tượng mang thai giả?

Thuốc xịt mũi có thể gây dị tật thai nhi

Lăn tăn vì kỳ "đèn đỏ" quá ngắn

Chào cháu,

Cháu đã trễ kinh 10 ngày và thử que lên 2 vạch do đó, nếu cháu muốn đi siêu âm thì thời điểm này cháu có thể thực hiện được rồi nhé.

Trong quá trình mang thai cháu có thể ăn bất cứ loại thực phẩm nào mà cháu thích tuy nhiên cũng lưu ý đến góc độ thực phẩm đó tốt cho cả mẹ và bé và phải được nấu đảm bảo đồ tươi, chín như thịt, cá, trứng, sữa, các loại đỗ...

Các thực phẩm không tốt cháu cần tránh là một số loại củ, quả mọc mầm (như khoai tây) vì chứa nhiều chất độc, gây ảnh hưởng đến thai nhi, các sản phẩm sữa, bơ, phomat chưa qua tiệt trùng, cá, thịt, trứng còn tái, thức ăn ôi thiu, mốc, có mùi lạ.

Những tháng đầu tiên của thai kỳ cháu nên tuyệt đối tránh không uống rượu, các đồ uống có cồn, ăn đu đủ xanh, táo mèo, long nhãn, đào, gừng, ớt, rau sam…vì những thực phẩm này không có lợi - ảnh hưởng xấu trực tiếp đến thai nhi.

Cháu có thể bổ sung thêm viên sắt, acid folic, B12. Tuy nhiên muốn uống thuốc nào và uống liều lượng như thế nào thì việc cần làm trước mắt là cháu cần đi thăm khám bác sỹ sản khoa để đảm bảo sự theo dõi từ đầu đến khi cháu sinh nở .

Bác sỹ chăm sóc và theo dõi thai kỳ cho cháu sẽ chỉ định thuốc uống, hướng dẫn mọi góc độ có lợi cho mẹ và bé. Tuyệt đối cháu không được tự dùng thuốc, mọi sự bất thường hay băn khoăn trong quá trình mang thai cháu cần trao đổi với bác sỹ của cháu nhé.

Chúc cháu sức khỏe, chúc mẹ tròn con vuông.

Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ