Thảo dược dễ tìm giúp trị đau đầu và cảm lạnh

Bệnh đau đầu khiến bạn cảm thấy khó chịu, từ đó làm giảm năng suất lao động

Trị đau đầu cho trẻ đơn giản mà mẹ chẳng ngờ

Những loại dược thảo tự nhiên trị bệnh đau đầu

Trị đau đầu không cần thuốc

Chọn đúng thuốc trị đau đầu

Oải hương

Oải hương có tính chất sát trùng và chống viêm nên đây là thảo dược giúp trị ho và cảm lạnh hiệu quả. Dùng oải hương để xông hơi có tác dụng rất tốt trong việc trị cảm lạnh. Trà hoa oải hương cũng rất hữu ích để giảm đau đầu và mệt mỏi, giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc và làm giảm căng thẳng, lo lắng. Bạn có thể pha trà với nụ hoa oải hương khô cho thêm chút mật ong để dễ uống hơn.

Bạn có thể trị dứt cảm lạnh nhanh chóng bằng oải hương

Húng quế

Húng quế có tác dụng hạ sốt và trị các triệu chứng cảm lạnh, ho, cảm cúm. Lá húng quế có thể được dùng để trị cảm lạnh, đau đầu bằng cách nhai hoặc hãm với nước sôi thành trà để uống.

Xạ hương

Cỏ xạ hương có khả năng tiêu diệt virus, chống nhiễm trùng mạnh mẽ, giảm lo âu, giúp cơ thể đào thải độc tốt, trị chứng mất ngủ tự nhiên và hiệu quả mạnh mẽ trong việc điều trị cảm lạnh thông thường. Chỉ cần dùng xạ hương pha trà uống bạn sẽ không bị cảm lạnh và đau đầu đeo bám nữa.

Xạ hương giúp trị đau đầu hiệu quả

Tía tô đất

Tía tô đất là một loại cây gia vị thuộc họ bạc hà. Những chiếc lá tía tô đất có mùi hương chanh nhẹ nhàng và vị man mát hay được dùng để tăng hương vị trong các món ăn hay các loại trà thảo dược. Tía tô đất cũng được biết tới với công dụng kháng khuẩn, kháng virus và giảm đau.

Bạc hà

Bạc hà là vị thuốc thường được sử dụng trong Đông y với tác dụng kích thích đổ mồ hôi nên dùng để hạ sốt. Có thể dùng bạc hà tươi trong món salad hoặc như một loại trà để giúp bạn đánh bại cảm lạnh trong mùa Đông. Lưu ý không sử dụng bạc hà trong trường hợp ra nhiều mồ hôi hay dùng trẻ sơ sinh.

Bạc hà giúp trị cảm lạnh và sốt hiệu quả

Hương thảo

Hương thảo có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp chống lại cảm lạnh, cảm cúm và nhiễm trùng đường hô hấp hiệu quả.Tinh dầu từ lá hương thảo giúp chữa rụng tóc, giảm đau và cải thiện trí nhớ. Uống trà hương thảo thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa triệu chứng cảm lạnh và cúm. Chúng cũng có thể làm chứng đau nửa đầu và đau đầu của bạn giảm đi.

Xô thơm

Cây xô thơm là thảo dược trị cảm lạnh, cảm cúm và đau đầu hiệu hiệu quả. Bạn có thể dùng xô thơm để pha thành trà uống. Trà xô thơm thường có vị hơi đắng vì vậy bạn có thể cho thêm một chút mật ong vào để dễ uống hơn. Lưu ý không nên cho trẻ dưới 2 tuổi dùng xô thơm. 

Xô thơm là thảo dược trị cảm lạnh rất hiệu quả

Nha đam

Nha đam không chỉ có tác dụng giúp chị em làm đẹp mà nó còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như: Chữa ho, cảm lạnh, giảm viêm khớp và tăng cường hệ miễn dịch.Các dưỡng chất trong nha đam có đặc tính kháng khuẩn và virus, giúp ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật gây nên bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Sử dụng nước ép nha đam trộn với mật ong với tỷ lệ 1:1 dùng để uống hàng ngày có thể giúp làm giảm viêm họng, cảm lạnh hiệu quả

Thanh Tú H+ (Theo Preven)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp