Nam giới có xu hướng phóng đại về kích thước "cậu nhỏ"

Kích thước dương vật bao nhiêu là bình thường?

Bác sĩ cắt nhầm dương vật bệnh nhi 10 tuổi

Dương vật vùi – “hoàng tử” chưa thức giấc

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

4 sự thật về kích thước "cậu nhỏ" sẽ khiến bạn giật mình

Trang web hẹn hò Saucy Dates mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 1.715 người về chiều dài trung bình của dương vật nam giới và cảm nhận của nữ giới. Kết quả là cả 2 giới đều có xu hướng phóng đại và cộng thêm vài cm cho dương vật.

Nam giới Australia và Mỹ là đối tượng phóng đại nhiều nhất về kích thước dương vật của mình. Nghiên cứu năm 2013 chỉ ra trung bình dương vật của nam giới Mỹ đạt chiều dài 14,2 cm khi cương cứng, ít hơn nhiều con số 18,4 cm và 16,9 cm mà các tình nguyện viên tham gia khảo sát đưa ra. Trên thực tế, chỉ 15% đấng mày râu Mỹ có dương vật trên 17,8 cm.

Trước đây, giới khoa học đã nhiều lần khẳng định quan niệm dương vật càng to càng tốt hay ám ảnh đàn ông là không hoàn toàn chính xác. Một công trình kết luận nữ giới thích gắn bó với người có dương vật nhỏ vì coi dương vật lớn như "dấu hiệu tình một đêm". Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng dương vật lớn khiến phụ nữ khó chịu, đau đớn khi quan hệ nên dẫn đến tỷ lệ ngoại tình cao.

Tìm hiểu về những lầm tưởng của vế kích cỡ dương vật của nam giới trong infographic dưới đây:

Theo nghiên cứu về chiều dài dương vật trên người Mỹ, tác giả Wessells cho rằng chiều dài dương vật được xem là bình thường nếu nằm trong khoảng 2 lần độ lệch chuẩn của trị số trung bình. Cụ thể, dương vật được xem là nhỏ nếu chiều dài khi mềm dưới 4cm và khi cương dưới 7,5cm. Kích cỡ này áp dụng trên người Việt Nam như sau: Chiều dài dương vật khi mềm dưới 3,8 cm và khi cương dưới 7,8 cm thì được xem là ngắn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Sexual Medicine, chiều dài trung bình của dương vật khi cương "đạt chuẩn" khoảng 14cm. Riêng với đàn ông Việt Nam, con số này vào khoảng 12,82cm.

Để biết mình có nằm trong số những người có chiều dài dương vật bình thường không, bạn có thể tự kiểm tra để đối chiếu với các trị số trên. Tuy nhiên, tốt nhất nên nhờ bác sỹ có chuyên môn về Nam khoa đo sẽ chính xác hơn. Nguyên tắc đo chiều dài của dương vật được tính từ khớp mu cho đến đỉnh của quy đầu ở 2 trạng thái xìu và cương cứng.

Biết Tuốt H+ (Theo MD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn