Dầu hạt óc chó có gì tốt mà được nhiều người ưa thích?

Dầu hạt óc chó giúp cải thiện trí nhớ, trị mất ngủ và ngăn ngừa lão hóa

Quả óc chó tốt cho sức khỏe như thế nào?

Vì sao ăn quả óc chó có thể cải thiện "tinh binh" nam giới?

Quả óc chó đen: Lạ nhưng bổ

Muốn tim khỏe - Nhớ ăn quả óc chó!

Điều trị và phòng nhiều bệnh

Dầu hạt óc chó có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó cũng được cho là có tác dụng cải thiện chức năng của các mạch máu và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Dầu hạt óc chó cũng có lợi trong điều trị các bệnh như: Hen suyễn, eczema, viêm khớp, bệnh đường tiêu hóa.

Dầu dừa là một chất kháng khuẩn, kháng nấm và sát trùng. Dầu hạt óc chó cũng có thể được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm nấm như giun móc, Candida, ngứa ngáy... nhờ có đặc tính chống nấm. Massage bằng dầu hạt óc chó ấm cũng giúp giảm bớt đau cơ và đau khớp.

Cải thiện bộ nhớ

Dầu hạt óc chó được cho là có thể giúp làm tăng cường chức năng não bộ, cải thiện trí nhớ đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của bộ não. Dầu hạt óc chó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như Alzheimer và các chứng rối loạn liên quan đến bộ nhớ.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu đang cố gắng để hoàn thành mục tiêu giảm cân thì dầu hạt óc chó là một trong những giải pháp mà bạn chớ bỏ qua. Thường xuyên sử dụng dầu hạt óc chó giúp đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng.

Tốt cho làn da

Dầu hạt óc chó cũng rất tốt cho làn da của bạn. Loại dầu này thường được sử dụng cho các vấn đề như: Quầng thâm, bọng mắt và nếp nhăn. Dầu hạt óc chó còn giúp ngăn ngừa khô da và hỗ trợ cải thiện tông màu da. Không chỉ là một chất dưỡng ẩm an toàn, nó còn giúp điều trị bệnh vẩy nến và eczema hiệu quả.

Tốt cho mái tóc

Dầu hạt óc chó cũng được sử dụng cho các vấn đề về mái tóc của bạn. Do giàu acid béo omega-3 nên loại dầu này giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, từ đó ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng giúp nuôi dưỡng da đầu và ngăn ngừa gàu. Thường xuyên sử dụng dầu óc chó cũng thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp mái tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Giúp ngủ ngon

Dầu hạt óc chó cũng giúp bạn đối phó với căng thẳng và lo lắng. Do đó, đây là một trong những giải pháp giúp điều trị mất ngủ và ngủ không ngon giấc. Dầu hạt óc chó có chứa melatonin, giúp thúc đẩy và điều hòa giấc ngủ của bạn.

Ngăn ngừa lão hóa

Dầu hạt óc chó cũng là một chất chống oxy hoá mạnh, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Chất chống oxy hoá này giúp hạn chế tác động của các gốc tự do gây tổn hại cho tế bào trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng