Muốn tim khỏe - Nhớ ăn quả óc chó!

Quả óc chó giúp ổn định đường huyết

Huyết áp bao nhiêu là bị tăng huyết áp?

Giảm cholesterol nhanh chóng trong 7 ngày

Để tim khỏe, hãy detox cholesterol!

Chế độ ăn nào tốt cho trái tim?

TS. David Katz - tác giả nghiên cứu, thuộc Trung tâm nghiên cứu Derby (Connecticut, Hoa Kỳ) cho biết: “Những người thường xuyên tiêu thụ quả óc chó mỗi ngày trong vòng 6 tháng đã có sự cải thiện chức năng mạch máu. Đặc biệt, nồng đô cholesterol xấu cũng thấp hơn hẳn”.

Cụ thể, có 31 nam giới và 81 phụ nữ trong độ tuổi 25 - 75 tham gia nghiên cứu này, tất cả đều có nguy cơ cao phát triển bệnh tim mạch, đái tháo đường type 2. Đầu tiên, những người tham gia được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận tư vấn chế độ ăn uống nhằm hạn chế tổng số lượng calorie, hoặc ăn uống theo thói quen bình thường. Sau đó, một nhóm sẽ được ăn thêm khoảng 60 gram quả óc chó hàng ngày.

Các nhà nghiên cứu đánh giá sức khoẻ của người tham gia bằng nhiều cách, bao gồm cả đo chiều cao, cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI), vòng eo, huyết áp, nồng độ cholesterol, glucose...

Sau khi phân tích, tổng hợp, họ phát hiện ra nhóm được ăn quả óc chó có máu lưu thông trong lòng mạch tốt hơn, bất kể những đối tượng có được tư vấn chế độ ăn uống giảm calorie hay không.

Tuy nhiên, chất béo cơ thể của những người ăn quả óc chó không được tư vấn hạn chế calorie đã tăng lên nhiều so với đối tượng có chế độ ăn quả óc chó được hướng dẫn thêm hạn chế về calorie.

Việc bổ sung thêm quả óc chó cũng không làm ảnh hưởng đến huyết áp, mức độ cholesterol “tốt” và lượng đường trong máu trong thời gian nghiên cứu. 

TS Katz cho biết, ông hy vọng tương lai sẽ nghiên cứu rộng hơn về số lượng và đối tượng người tham gia, bao gồm cả những người muốn giảm cân. TS Katz lưu ý thêm rằng, 30 gram quả óc chó chứa 18 gram chất béo. Tuy thành phần chủ yếu trong quả óc chó là chất béo tốt, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều.

Nghiên cứu được công bố ngày 23/11 trên Tạp chí BMJ.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch