Bị đau vú: Có cách tự nhiên nào giúp giảm đau vú?

Khắc phục đau vú an toàn ngay tại nhà

Đau thắt ngực thường xuyên có phải bị rối loạn nhịp tim?

Những cách giảm nhanh cơn rối loạn nhịp tim, trống ngực, hồi hộp

9 nguyên nhân có thể khiến tim bạn đập nhanh, trống ngực

Đau thắt ngực nguy hiểm như thế nào?

Theo Trung tâm Y tế California Pacific (Mỹ), đau vú ảnh hưởng đến khoảng 50 - 70% phụ nữNguyên nhân gây đau vú có thể là do sự hình thành nang vú, hormone, cho con bú, dậy thì sớm ở trẻ em gái, mang thai, mãn kinh, phẫu thuật vú, sử dụng áo ngực không phù hợp...

Có hai loại đau vú phổ biến là: Đau vú theo chu kỳ và đau vú không theo chu kỳ kinh nguyệt. Đau vú theo chu kỳ xảy ra trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt, còn đau vú không theo chu kỳ thườn do thương tích, khối u và do dây thần kinh.

Để làm giảm đau vú, bạn có thể áp dụng theo những cách như dưới đây:

Massage

Việc massage vú sẽ giúp giảm viêm và cải thiện lưu thông máu. Làm ấm 2 thìa canh dầu olive và dùng nó để massage vú 2 lần/ngày.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có chứa acid ricinoleic có khả năng chống viêm và giảm đau, giúp trị đau vú hiệu quả. Trộn 1 thìa canh dầu thầu dầu với 2 thìa canh dầu dừa hoặc dầu olive, massage hỗn hợp này lên vú. Lặp lại phương pháp này hàng ngày cho đến khi tình trạng đau vú được cải thiện.

Chasteberry 

Loại thảo mộc này rất hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) và đau vú. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến yên để làm giảm mức độ giải phóng prolactin. Prolactin là một hormone gây ra các triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt.

Bạn có thể uống chasteberry bằng cách pha 40 giọt chiết xuất chasteberry vào cốc nước và uống vào mỗi buổi sáng.

Tinh dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil)

Tinh dầu hoa anh thảo có thể làm giảm đau vú. Lấy vài giọt tinh dầu hoa anh thảo và massage nhẹ nhàng lên vú trong 5 phút.

Hạt thì là

Hạt thì là có tác dụng rất tốt trong việc điều trị đau vú. Nó giúp cân bằng hormone nữ và ngăn ngừa tích nước.

Thêm 1 thìa cà phê hạt thì là vào cốc nước nóng. Đun sôi và ngâm trong 10 phút. Sau đó rót ra và uống.

Giấm táo

Giấm táo giúp hỗ trợ điều chỉnh hormone, làm giảm đau vú. Cho 2 thìa cà phê giấm táo vào cốc nước ấm, thêm một chút mật ong vào khuấy đều và uống. Bạn nên uống nước này 2 lần mỗi ngày.

Vitamin E

Vitamin E giúp điều chỉnh các hormone làm giảm đau vú. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E vào chế độ ăn uống hàng ngày như hạt hướng dương, hạnh nhân, dầu olive, rau bina, bơ, củ cải đường...

Magne

Magne có thể giúp giảm bớt các vấn đề về vú như đau vú và làm dịu cơn đau vú trong chu kỳ kinh nguyệt. Magne có trong các loại rau màu xanh đậm, các loại hạt, bơ, chuối và chocolate đen.

Đá lạnh

Nhiệt độ lạnh của đá giúp giảm viêm và giảm đau vú. Cho 1 viên đá vào khăn bọc lại và đặt nó lên trên vú khoảng 10 phút. Lặp lại phương pháp này vài lần trong một ngày.

Bồ công anh

Bồ công anh chứa kali có tác dụng làm giảm tình trạng đau vú. Ngoài ra, bồ công anh còn giúp lợi tiểu. Thêm 1 thìa cà phê bồ công anh khô vào 1 cốc nước và ngâm trong 15 phút. Sau đó, đun sôi và lọc bỏ bã. Khi uống thêm vài giọt mật ong vào khuấy đều và thưởng thức. Uống mỗi ngày 1 lần.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp