Đây là lý do tại sao bạn nên ăn một quả trứng mỗi ngày!

Ăn trứng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn trứng?

Có nên ăn trứng khi mắc bệnh đái tháo đường?

Đau bụng sau khi ăn trứng có phải bị dị ứng trứng?

Trẻ em ăn trứng hàng ngày có sao không?

Trứng được đánh giá là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, rẻ nhất và ngon nhất trên thế giới. Không có gì lạ khi trứng luôn được khuyên dùng cho tất cả mọi người, từ trẻ em đến phụ nữ mang thai, những người mắc bệnh đái tháo đường và các vấn đề sức khỏe khác. Nghiên cứu mới đây tại Trung Quốc còn cho thấy, những người ăn trứng hàng ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 18% so với những người không ăn trứng.

Từ lâu, các bác sỹ đã cảnh báo bệnh nhân tim mạch không nên quá nhiều trứng. Mặc dù giàu dinh dưỡng nhưng trứng cũng có lượng cholesterol cao và có thể gây hại cho tim mạch. Tuy nhiên Nghiên cứu sâu hơn đã xác định được mối liên hệ chính xác giữa ăn trứng và bệnh tim mạch.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc đã phát hiện ra rằng việc ăn một quả trứng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với việc không ăn trứng. Những người tham gia nghiên cứu được cho ăn tối đa một quả trứng mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 26%, nguy cơ mắc bệnh thiếu máu cơ tim cũng giảm 12%.

Ngoài việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trứng còn mang lại rất nhiều lợi ích khác

Ngoài việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Metabolism cũng đã chỉ ra rằng, việc ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và giảm lượng thức ăn vào các bữa ăn sau đó, từ đó làm giảm đáng kể chỉ số BMI và chu vi vòng eo. Trứng cũng có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Với 6gr protein trong mỗi quả trứng sẽ cung cấp lượng protein cần thiết để tạo cơ bắp và sửa chữa các mô tế bào bị tổn thương. Nếu bạn muốn tóc và da khỏe mạnh, bạn chỉ cần bổ sung protein bằng cách ăn một quả trứng mỗi ngày.

Lòng đỏ trứng cũng rất giàu kẽm, sắt, vitamin A, B, D, riboflavin, calci, phospho, lutein, choline... Những dưỡng chất này đều rất tốt cho thị lực và cần thiết cho sự phát triển của não bộ.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy rằng, ăn 12 quả trứng mỗi tuần không làm tăng các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người bệnh đái tháo đườngNhững người mắc bệnh đái tháo đường type 2 thường có lượng cholesterol khá cao và đây là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Tuy nhiên, việc ăn một quả trứng mỗi ngày ít có ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu của người bệnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng