Ăn uống như thế nào để giảm nguy cơ đột quỵ

Thói quen ăn uống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ dẫn đến đột quỵ

Châm cứu giúp giảm đau và trầm cảm sau đột quỵ

7 mẹo đơn giản giúp phòng ngừa đột quỵ

Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ ở nam giới

Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Thực phẩm người bị đột quỵ nên tránh

 Hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa: Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa làm tăng lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Nếu có nguy cơ đột quỵ, bạn hãy hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.

Hạn chế ăn đường: Nếu muốn giảm nguy cơ đột quỵ, bạn hãy tránh xa những thức ăn và đồ uống có đường.

Hãy tránh xa thức ăn và đồ uống có đường

Ăn ít muối hơn: Ăn nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Do đó, bạn nên giảm muối trong khẩu phần ăn của mình. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nếu muốn giảm nguy cơ đột quỵ, bạn nên ăn ít hơn 1500 mg natri mỗi ngày. 

Hạn chế uống rượu: Để tránh nguy cơ bị đột quỵ, bạn không phải hoàn toàn từ bỏ việc uống rượu. Tuy nhiên, bạn phải kiểm soát lượng cồn của mình. Nếu là phụ nữ và không mang thai, bạn có thể uống một ly rượu mỗi ngày. Nếu là đàn ông, bạn có thể uống 2 ly rượu mỗi ngày.

Để tránh nguy cơ đột quỵ, bạn phải nên hạn chế uống rượu

Thực phẩm người bị đột quỵ nên ăn

Ăn nhiều rau và trái cây: Để tránh bị đột quỵ, bạn nên ăn nhiều rau củ và trái cây. Sở dĩ như vậy vì trái cây và rau củ là thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa. Chúng giúp giảm viêm và ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu chất xơ: Ngũ cốc nguyên hạt và thức ăn giàu chất xơ giúp kiểm soát các yếu tố nguy cơ dẫn đến đột quỵ như tăng huyết áp và thừa cân.

Thực phẩm giàu chất xơ giúp kiểm soát các yếu tố nguy cơ đột quỵ

Sử dụng sản phẩm sữa có lượng chất béo thấp: Giảm cân là một trong những cách đơn giản để giảm nguy cơ đột quỵ. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa ít béo.

Ăn nhiều cá: Ăn cá ít nhất hai lần một tuần sẽ giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ. Trong cá chứa nhiều acid béo omega 3 có thể giúp giảm cholesterol xấu. 

Sử dụng sản phẩm có chứa enzyme nattokinase: Enzyme nattokinase được chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi Natto, được làm bằng cách lên men đỗ tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua như một sản phẩm bổ dưỡng và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn não, hỗ trợ các bệnh mạch máu, tim mạch. Loại enzyme này có tác dụng hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não, ngăn ngừa đột quỵ não. Bổ sung sản phẩm có chứa enzyme nattokinase sẽ giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ não, cải thiện các di chứng, ngăn chặn bệnh tái phát.

Thanh Tú H+ (Theo TheHealthsite)
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh