Có nên ăn trứng khi mắc bệnh đái tháo đường?

Trứng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường dẫn đến trầm cảm như thế nào?

Có tới 5 type đái tháo đường khác nhau?

10 lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường tập thể thao an toàn

Con dễ bị thừa cân vì mẹ bầu dùng metformin điều trị đái tháo đường?

Có nên ăn trứng hay không?

Trứng là một loại thực phẩm đa năng và là một nguồn protein dồi dào. Dưỡng chất này giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Trên thực tế, những người bị đái tháo đường bổ sung protein đầy đủ hàng ngày sẽ ít bị biến động về lượng đường trong máu, từ đó ổn định đường huyết tốt hơn. Protein làm chậm quá trình hấp thụ đường trong tế bào sau khi phân hủy carbohydrate và ngăn chặn sự tăng lượng đường trong máu. Các chuyên gia cho rằng, trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị bệnh đái tháo đường.

Tuy nhiên, trứng có hàm lượng cholesterol cao. Cholesterol là một trong những chỉ số mà người bệnh đái tháo đường cần theo dõi. Mức cholesterol cao trong máu có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạchDo đó, người bệnh đái tháo đường không nên lạm dụng thực phẩm này mà chỉ nên ăn 1 - 2 quả trứng mỗi ngày.

Lợi ích của trứng

Một quả trứng chứa khoảng 7gr protein. Trứng cũng là một nguồn kali dồi dào, giúp hỗ trợ sức khoẻ của hệ thần kinh và cơ. Kali cũng giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Trứng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như lutein và choline. Lutein ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật và choline giúp cải thiện sức khoẻ của não bộ. Trứng còn có chứa biotin, rất tốt cho tóc, da, móng, cũng như quá trình sản xuất insulin. Trứng, đặc biệt là trứng gà có hàm lượng chất béo omega 3 cao, chất béo này rất tốt cho người bị đái tháo đường.

Cholesterol là mối quan tâm

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, thương truật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Do có hàm lượng cholesterol khá cao nên người bệnh đái tháo đường không nên lạm dụng trứngCác khuyến cáo hiện tại cho thấy rằng, người bệnh đái tháo đường không nên tiêu thụ quá 200mg cholesterol/ngày. Trung bình, một quả trứng có chứa khoảng 186mg cholesterol. Việc ăn quá nhiều trứng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và bệnh tim. Thủ phạm chính là do lượng cholesterol có trong trứng.

Cholesterol chỉ có ở trong lòng đỏ trứng. Do đó, nếu lo ngại về hàm lượng cholesterol thì bạn có thể ăn lòng trắng trứng. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, lòng đỏ trứng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trứng quan trọng như vitamin A, cholin, omega 3 và calci.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết