Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi cắt giảm tinh bột?

Giảm cân. Khi cắt giảm tinh bột, điều đầu tiên bạn nhận thấy là nhanh chóng sút cân, nhưng đó không phải là chất béo mà là bạn đang mất nước dần.

Vì lượng carb được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng glycogen, mỗi gr carb ngậm nước sẽ nặng gấp 3-4 lần, vì thế mà sau khi bạn giảm carb sẽ mất lượng nước lớn, lúc này để duy trì các hoạt động cho cơ thể, bạn phải bổ sung nước.

Bị ốm. Tinh bột là nguồn năng lượng chính của não bộ. Khi giảm carb, bộ não không đủ năng lượng duy trì các hoạt động và dần trở nên suy yếu.

Cuối cùng, khi tất cả những glycogen biến mất thì cơ thể sẽ phá vỡ chất béo và gây ra các vấn đề như hơi thở khô, khô miệng, mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, buồn nôn …

Nồng độ hormone corsitol tăng gây stress. Một trong những vấn đề xảy ra khi giảm tinh bột là khiến cho bạn bị stress. Vì vậy bạn cần phải ăn làm sao để có thể giúp cơ thể ngăn chặn được việc tăng đột biến nồng độ corsitol dư thừa.

Để giảm stress, bạn nên tham gia các hoạt động đòi hỏi sự kiên nhẫn như Yoga, đi bộ hay Pilates hoặc thậm chí là leo núi. Các bài tập ít gây áp lực này có thể giảm hiệu quả nồng độ corsitol và thúc đẩy quá trình đốt Calorie và giúp giảm cân.

Thèm ăn. Sau khi lượng tinh bột giảm, não sẽ thiếu hụt chất dinh dưỡng này và dẫn đến cảm giác thèm ăn. Hãy chọn ngũ cốc giàu chất xơ, để có thể giữ vững lượng đường trong máu và bù đắp cảm giác thèm ăn. Nguồn năng lượng giảm.

Cơ thể buồn ngủ nhiều hơn. Giảm carb sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi. Đừng quên nghỉ ngơi nếu có chủ đích giảm tinh bột. Điều này sẽ giúp giảm stress cho đến khi cơ thể trở lại thế cân bằng.

Hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, dành thời gian ngồi thiền hoặc ngủ trưa 20 phút hàng ngày.

Khi carb-nguồn năng lượng yêu thích của cơ thể giảm sút mà không có nguồn cung lành mạnh nào hơn thì chắc chắn cơ thể của bạn sẽ kiệt sức. Khi đó,hãy cung cấp thêm sắt, magiê, và vitamin B. Và hãy nhớ, muốn giảm được carb nhanh chóng thì hãy ăn nhiều hơn để được nhiều hơn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp