"Trảm" kíp trực xe cấp cứu bỏ mặc thai phụ

Hiện trường vụ tai nạn làm sản phụ tử vong ngày 26/1 (Nguồn ảnh: Dân trí)

Bệnh nhân tử vong khi xe cứu thương gặp tai nạn

Không sử dụng xe cứu thương đi hội họp

Tài xế xe cứu thương không cứu người bị nạn bị điều tra

Vụ xe cứu thương chở tê tê: Phạt tài xế 450 triệu đồng

Cụ thể, Trung tâm 115 đã quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với kíp trực gồm y sỹ Nguyễn Thị Hài (kíp trưởng) cùng y tá Vũ Thị Phương và lái xe là Đỗ Văn Dũng. Yêu cầu kíp trực này viết bản tường trình, kiểm điểm trách nhiệm và tự nhận hình thức xử lý kỷ luật.

Đồng thời, Trung tâm 115 có văn bản báo cáo cơ quan chủ quản là Sở Y tế Hải Phòng để xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc, hình thức xử lý kỷ luật đối với 3 người trong kíp cấp cứu nói trên, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, đảm bảo khách quan, đúng quy định.

Bác sỹ Bùi Huy Sơn - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng cho biết, đối chiếu với các quy định của ngành y và pháp luật, kíp trực đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu bệnh nhân. Dù nạn nhân sống hay chết thì phải khám, phân loại, sàng lọc để có phương án cấp cứu. Nếu bệnh nhân chết thì phải để nguyên hiện trường, lập biên bản kiểm thảo tử vong. Tiếp đó, nếu có người thân của nạn nhân thì thông báo cho họ biết về nguyên nhân tử vong, nếu không thì thông báo cho người dân có mặt tại hiện trường hoặc chính quyền địa phương.

Trước đó, ngày 26/1, tại đường Tôn Đức Thắng, xã An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) xảy ra một vụ tai nạn thương tâm. Nạn nhân là một thai phụ đang mang bầu 7 tháng bị cuốn vào bánh ô tô khách, tử vong tại chỗ.

Khoảng 15 phút sau tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện thai nhi 7 tháng, cũng như không can thiệp y tế với nạn nhân.
Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn