Đừng quên 4 loại vitamin để da lúc nào cũng mướt mịn, rạng rỡ

Làm thế nào để có làn da sáng hồng tự nhiên?

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

8 lý do giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da căng bóng, không tì vết

Củ cải – bí quyết dưỡng trắng da

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

Điều đầu tiên mà hầu hết các chuyên gia y tế khuyên bạn nếu muốn giữ cho làn da khỏe đẹp là hạn chế tiếp xúc với tia cực tím từ ánh sáng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng.

Tuy vậy, mỗi ngày, bạn vẫn nên phơi nắng khoảng 10 – 15 phút để sản sinh vitamin D. Vitamin D là một trong những vitamin tốt nhất cho làn da của bạn, cùng với các vitamin như C, E và K. Khi được bổ sung đầy đủ vitamin, da sẽ giảm đốm đen, đỏ, nếp nhăn, và không bị khô sần.

Vitamin D

Vitamin D thường được sản sinh khi da được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Cholesterol chuyển đổi thành vitamin D. Vitamin D sau đó được gan và thận hấp thu, rồi vận chuyển khắp cơ thể giúp tạo ra các tế bào khỏe mạnh.

Phơi nắng mỗi ngày còn có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến. Calcitriol là một dạng kem thoa có chứa vitamin D, có hiệu quả trong điều trị bệnh vẩy nến.

Lượng vitamin D mỗi người cần hàng ngày là 600 IU. Phụ nữ mang thai và người trên 70 tuổi thì cần nhiều hơn.

Bạn có thể tăng lượng vitamin D hấp thụ bằng cách: Phơi nắng 10 phút mỗi ngày; Ăn ngũ cốc, sữa chua, cam, cá hồi, cá ngừ, cá tuyết.

Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy nhiều ở lớp biểu bì (lớp ngoài của da) cũng như lớp hạ bì (lớp bên trong của da). Vitamin C là chất chống oxy hóa, giúp chống ung thư, sản xuất collagen giữ cho da thêm khỏe. Đây là lý do tại sao vitamin C là một trong những thành phần quan trọng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa.

Vitamin C cũng giúp bảo vệ tế bào, giúp vết thương nhanh lành hơn, ngừa khô da, đồng thời làm giảm nếp nhăn trên da.

Lượng vitamin C cần mỗi ngày là 1.000mg.

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C như: Cam, dâu tây, súp lơ xanh, rau bina.

Vitamin K

Vitamin K rất quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình đông máu, giúp cơ thể hồi phục vết thương, vết bầm và phẫu thuật. Vitamin này cũng giúp giảm vết rạn, sẹo, đốm đen, bọng mắt.

Vitamin K có thể được tìm thấy trong nhiều loại kem dưỡng hay đặc trị. Các bác sỹ cũng thường dùng các loại kem chứa vitamin K cho những bệnh nhân vừa phẫu thuật giúp giảm sưng và bầm tím. Điều này có thể giúp tăng tốc quá trình lành da.

Người lớn cần từ 90 – 120 ug mỗi ngày.

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin K là: Cải xoăn, rau bina, rau diếp, cải bắp, đậu xanh.

Vitamin E

Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E giúp hấp thụ tia cực tím có hại từ mặt trời, giúp ngăn ngừa các đốm đen và giảm nếp nhăn.

Để làm đẹp, chăm sóc da giúp làn da sáng hồng tự nhiên, bạn nên dùng loại kem dưỡng da có chứa vitamin E và các thảo dược tốt cho làn da phụ nữ châu Á.

Thông thường, cơ thể sản sinh ra vitamin E qua bã nhờn, một chất dầu phát ra mặc dù các lỗ chân lông của da. Nếu bạn có làn da đặc biệt khô, vitamin E có thể giúp chống lại việc thiếu bã nhờn. Vitamin E cũng giúp điều trị viêm da.

Người lớn cần khoảng 15mg vitamin E mỗi ngày.

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin E là: Ăn nhiều hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống thực phẩm bổ sung có chứa vitamin E.

Vân An H+ (Theo healthline.com)

Gợi ý kem dưỡng da chứa vitamin E, phù hợp với làn da phụ nữ châu Á

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp