Giật mình với phương pháp xóa nhăn bằng… dao cạo

Cạo mặt liệu có phải là giải pháp hợp lý để xóa nhăn?

Thực đơn 7 ngày để có làn da bóng khoẻ

Ăn gì để chống lão hóa, xóa nếp nhăn, trẻ mãi không già?

Nguyên nhân khiến mặt nhăn như quả táo Tàu dù đã chăm sóc rất kỹ

Những sự thật thú vị về nếp nhăn

Theo nhiều nghiên cứu, nữ giới thường phải chịu ảnh hưởng của sự lão hóa sớm hơn nam giới. Đó chính là lý do vì sao chúng ta hay nói rằng “phụ nữ nhanh già hơn”. Nguyên nhân là vì hàm lượng collagen ở phụ nữ bị giảm đi do tuổi tác hay sau mỗi kỳ kinh nguyệt. Mặt khác, sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinhphụ nữ làm giảm lưu lượng máu đến da, giảm dầu trên da, gây khô da, dễ tạo thành các nếp nhăn. Vì vậy, nhiều phương pháp làm đẹp đã ra đời nhằm giữ gìn tuổi thanh xuân cho phái đẹp, trong đó có... cạo mặt.

Phương pháp cạo mặt thực chất là gì?

Cạo mặt để loại bỏ nếp nhăn là cách làm đẹp thường được phụ nữ ở các nước Trung Đông ưa chuộng từ khoảng 2.000 năm trước. Những năm gần đây, phương pháp cạo mặt lại được phụ nữ Anh, Mỹ ưa chuộng. Để thực hiện cách này, khách hàng phải nằm yên để lưỡi dao lam vô trùng lướt ngang dọc trên khuôn mặt. Do vậy, bất kỳ một cử động nhỏ nào cũng có thể gây ra hậu quả đáng tiếc cho các vị “thượng đế”.

Cận cảnh cách xóa nếp nhăn bằng dao cạo

Với phương pháp cạo mặt, các chuyên gia sẽ sử dụng hai chất mandelic và acid glycolic (có nguồn gốc trái cây) để làm tan lớp keo giữ các tế bào da chết, nới lỏng các tế bào da ngoài cùng, giúp loại bỏ tế bào da chết bằng dao cạo. Sau khi cạo, chuyên gia sẽ sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa vitamin C để tăng cường độ sáng cho da. Dao cạo cũng giúp loại bỏ các sắc tố tối màu và những sợi lông trên mặt.

Cạo mặt bằng dao lam là thủ thuật không xâm lấn, tương tự như cạo râu. Phương pháp này thường có giá khoảng 80 – 150 USD/lần (khoảng 1,6 – 3,2 triệu đồng) và được khuyên nên áp dụng 2 - 4 tuần/lần. Tuy nhiên, phương pháp này hiện chưa được áp dụng tại Việt Nam mà chỉ được áp dụng tại các nước châu Âu.

Phương pháp xóa nhăn nào an toàn hơn?

Nếu phương pháp tẩy da chết bằng cách cạo mặt khá kinh sợ và xa vời với bạn thì bạn nên lựa chọn các biện pháp đơn giản, dễ dàng và an toàn hơn để ngăn ngừa và làm căng các nếp nhăn.

Ngăn ngừa nếp nhăn bằng kem bôi thảo dược!

Bạn có thể ưu tiên sử dụng các loại sản phẩm kem bôi có chiết xuất từ các thành phần thảo dược như dịch chiết từ lá tre, tinh chất hạt hồng hoa... giúp dưỡng da, tái tạo và nâng đỡ da; Giúp da căng mịn, chống nhăn nheo, chảy xệ. Ngoài ra, hãy áp dụng chế độ ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý để gìn giữ nhan sắc và níu giữ tuổi thanh xuân của bạn.

Hoài Thương H+

Kem ngừa nhăn da BABOLICA - Cho làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ
Kem ngừa nhăn da Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, chứa hàm lượng silica rất lớn - khoảng 70%, kết hợp với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… giúp dưỡng ẩm, làm căng, mịn và tăng đàn hồi da. Babolica có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở những vùng xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay. Kem ngừa nhăn da Babolica phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.
Chăm sóc da hợp lý bằng việc bôi Babolica mỗi ngày từ 3-4 lần cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý thì người phụ nữ sẽ luôn tự tin với làn da sáng mịn của mình.

Số điện thoại tư vấn:  04.3775 7240 – 08. 6264 7169

*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp