Nguyên nhân khiến mặt nhăn như quả táo Tàu dù đã chăm sóc rất kỹ

Lão hóa, tác hại từ ánh nắng mặt trời và những thói quen trong ăn uống, sinh hoạt khiến nếp nhăn xuất hiện

Mỹ phẩm – Nguyên nhân gây mãn kinh sớm và lão hóa da

Nguyên tắc ăn uống để trẻ mãi không già

Chống lão hoá da theo cách của chuyên gia

Bí quyết trẻ đẹp hơn mỗi ngày của người phụ nữ U50

Thực tế, ngoài những nguyên nhân như lão hóa, tác hại từ ánh nắng mặt trời hay những biểu cảm trên gương mặt, thì những thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng là “thủ phạm” khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Nếp nhăn giữa hai lông mày

Nguyên nhân: Do những căng thẳng, stress khiến bạn luôn chau mày, nhăn mặt gây ra những nếp gấp trên da.

Nếp nhăn ở trán

Nguyên nhân: Thường nhướn mày khi nói chuyện hay biểu lộ cảm xúc trên mặt khiến vùng da trên trán hình thành những nếp gấp, lâu dần định hình thành nếp nhăn.

Vết chân chim khóe mắt

Nguyên nhân: Hay nheo mắt khi nhìn hoặc khi cười nhiều dễ gây ra những vết nhăn quanh mắt. Đặc biệt là ở những người da bị mất nước, không chăm sóc vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Dù đã bôi kem chống lão hóa, xóa nhăn da nhưng nếp nhăn vẫn... chằng chịt

Nếp nhăn quanh khóe miệng

Nguyên nhân: Do cấu trúc của khuôn miệng khi cười, miệng kéo căng ra nhưng phần niêm mạc ở má dày lại chùng xuống gây ra nếp gấp, lâu dần hình thành rãnh nhăn. Bên cạnh đó, nếu da bị mất độ đàn hồi, lượng collagen sụt giảm cũng khiến da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn quanh khóe miệng.

Nhiều nếp nhăn ở môi

Môi khô, mất nước, không tẩy tế bào chết cho môi, không dùng son dưỡng môi, không đắp mặt nạ cho môi… là những nguyên nhân khiến đôi môi khô nẻ, bong tróc. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tẩy da chết và đắp mặt nạ cho da mặt là đủ rồi mà quên đi đôi môi. Trong khi đó, da môi lại rất mỏng và nhạy cảm.

Ngoài những nguyên nhân cụ thể trên, có một nguyên do thúc đẩy tốc độ lão hóa da nhanh hơn, khiến da mất đàn hồi xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn là do sự suy giảm của hormone nội tiết tố estrogen ở tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh (ở chị em phụ nữ sau tuổi 35).

Cách nào ngăn chặn nếp nhăn hiệu quả?

Bạn không thể ngăn chặn lão hóa, cũng không thể không cười hay biểu lộ cảm xúc trên gương mặt. Việc dùng kem chống nắng hay dùng khẩu trang, áo nắng che chắn bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời cũng chỉ giúp ích được phần nào thôi. Điều quan trọng giúp da luôn căng, tràn sức sống, hạn chế nếp nhăn trên da là thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Những điều nên làm:

-       Uống nhiều nước. Lượng nước cần trong ngày được tính theo công thức: 0,4 lít/10 kg cân nặng. 

-          Bớt uống cà phê: Caffeine có tác dụng lợi tiểu, làm mất nước của cơ thể, khiến da bị khô hơn.

-          Ăn, uống các loại nước ép trái cây giàu vitamin C, chất chống oxy hóa như: Cam, chanh, bưởi, dưa chuột, cà chua.

-       Bổ sung thêm hormone nội tiết tố estrogen mà cơ thể đang thiếu hụt qua thực phẩm chức năng để làm tăng lượng collagen giúp da săn chắc, đàn hồi.

An Nguyên H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp