Hà Nội đồng loạt xử phạt qua camera từ tuần tới

Các tuyến đường Hà Nội hiện được hàng trăm camera giao thông giám sát (Ảnh: Nguồn Internet)

Điểm tin 12/3: Công bố kết quả phạt “nguội” người vi phạm giao thông

Người ngủ ngáy dễ gây... tai nạn giao thông

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Ất Mùi

Một ngày buồn thê thảm của ngành Giao thông

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố  Hà Nội, sau một thời gian lắp đặt, hoàn thiện hệ thống camera giám sát giao thông, đến nay đã có 360 trên tổng số 450 camera của dự án nâng cấp trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn I được lắp đặt, trong đó 78 camera chuyên dụng xử lý vi phạm giao thông, như tự động phát hiện phương tiện vi phạm, chụp lại hình ảnh, biển số truyền về trung tâm cho lực lượng giám sát xử lý.
Kết quả trong thời gian tiến hành xử phạt thí điểm
Theo ông Thắng, từ ngày 19/1 đến 10/3, PC67 đã thực hiện giám sát, xử phạt các trường hợp vi phạm được camera phát hiện 99 trường hợp vi phạm và truyền hình ảnh, dữ liệu về trung tâm. Thông tin về lỗi vi phạm và khu vực vi phạm được chuyển về cho các đội CSGT phụ trách địa bàn xử lý. Các lỗi được camera tự động phát hiện như: Vượt đèn đỏ; Đi sai làn đường; Đỗ, dừng không đúng quy định; Chạy quá tốc độ.
Theo Thiếu tá Trần Quang Vinh - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (khu vực Ba Đình), cho biết: Có hai hình thức xử phạt phương tiện vi phạm qua hình ảnh gồm xử lý trực tiếp (nóng) hoặc xử lý gửi thông báo vi phạm về địa chỉ nơi đăng ký biển số (nguội). Tuy nhiên, gần 50 trường hợp vi phạm camera ghi lại được trong thời gian thí điểm chủ yếu là xử lý “nóng”, các xe vi phạm được tổ tuần tra, kiểm soát trực tiếp tại cung đường vi phạm của phương tiện đó chặn lại và xử lý ngay. Theo ông Vinh, hình thức này tuy vất vả, nhưng hiệu quả vì đúng chủ xe vi phạm và không mất thời gian điều tra (với xe không chính chủ).
Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn