Thực hư bí quyết hỗ trợ điều trị chàm sữa trẻ sơ sinh bằng sản phẩm chiết xuất từ thảo dược

Có thể hỗ trợ điều trị chàm sữa trẻ sơ sinh bằng sản phẩm chiết xuất từ thảo dược?

Điều trị trẻ bị chàm sữa như thế nào?

Nhiều trẻ mắc bệnh chàm sữa do trời lạnh

Các virus gây bệnh ngoài da ở trẻ thường gặp vào mùa Hè

Nhận biết những bệnh ngoài da phổ biến trẻ thường mắc vào mùa hè

Chuyên gia da liễu "bóc mẽ" sự thật về sản phẩm thảo dược hỗ trợ chữa chàm sữa trẻ sơ sinh

Chàm sữa hay còn được gọi là lác sữa là tình trạng viêm da tái diễn kéo dài với biểu hiện ngứa ngáy kèm theo mụn nước, thường gặp ở trẻ nhỏ từ độ tuổi 2 tháng cho đến 2 tuổi. Nếu không có phương pháp chữa trị kịp thời, các tổn thương này sẽ khô và đóng vảy, khiến trẻ đau rát, khó chịu.

Theo các nghiên cứu, curcumin trong nghệ vàng có đặc tính chống viêm và diệt khuẩn, giảm đau rát, dịu thần kinh từ đó nhanh chóng làm lành vết thương. 

TS.BS Nguyễn Như Lan - Nguyên Trưởng khoa Laser Phẫu thuật, Bệnh viện Da liễu TW cho biết:

“Sử dụng nghệ chăm sóc da và chữa vết thương là phương pháp dân gian mà được lưu truyền từ xa xưa. Song trong nghệ tươi thông thường có chứa nhiều acid và tạp chất nên gây nóng và dễ kích ứng, nhất là đối với làn da mỏng manh của trẻ. Do vậy, các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm KH&CN VN đã dày công nghiên cứu và bào chế ra Nano Curcumin đã được tinh chế, phát huy tối đa tác dụng của dược chất này, nhanh chóng kháng viêm, kháng khuẩn, làm lành vết thương, tái tạo vùng da tổn thương”.

Cũng theo TS.BS Nguyễn Như Lan, để đưa hoạt chất quý Nano Curcumin ứng dụng vào thực tiễn đời sống, các nhà khoa học của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã chuyển giao thành tựu này cho Công ty CP Dược phẩm CVI, đồng thời kết hợp với Cúc la mã, Kẽm Oxyd, Vitamin E, dầu hạnh nhân...để sản xuất thành sản phẩm Kem Em Bé, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các vấn để về da, đặc biệt là bệnh chàm sữa ở trẻ nhỏ


TS.BS Nguyễn Như Lan - Nguyên Trưởng khoa Laser Phẫu thuật, Bệnh viện Da liễu TW

Trong đó, Nano curcumin & tinh chất Cúc La Mã giúp giảm đau rát, dịu thần kinh và kích thích tái tạo tế bào da, ngăn ngừa thâm sẹo. Kẽm Oxyd giúp kem thẩm thấu vào da bé một cách nhanh nhất, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, làm săn da, kháng khuẩn và tạo lớp bảo vệ cho vùng da tổn thương. D-panthenol & Allatonin, Vitamin E tăng cường tái tạo vùng da tổn thương và duy trì độ ẩm tự nhiên, tạo điều kiện để làn da mỏng manh của trẻ hồi phục tốt nhất. Lanolin, dầu hạnh nhân có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da bé.

Kem Em Bé chinh phục hàng triệu mẹ Việt bởi hiệu quả nhanh trong hỗ trợ chữa chàm sữa trẻ sơ sinh

“Bắt đầu từ lúc còn sơ sinh khi được 3 tháng tuổi, con bị chàm sữa, mẩn đỏ cả vùng 2 bên má. Con bị ngứa nhưng trộm vía ngoan, không quấy khóc gì nên mình cũng đỡ lo phần nào. Mình biết không thể để tình trạng như thế mãi kéo dài. Mất một thời gian, cuối cùng mình cũng thành công trong việc giúp con có được làn da mịn màng, khỏe mạnh”

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang (Đông Hà, Quảng Trị) mở đầu câu chuyện như vậy, về hành trình chữa chàm sữa cho bé Xuân Anh (Sếu) lúc được 3 tháng tuổi. Những vết chàm ban đầu chỉ là những nốt mẩn, rồi trở thành mụn nước nhỏ li ti, đỏ, nứt da, đóng mày và tróc vảy. Sờ vào da con, chị cảm giác thấy khô ráp, có vảy nhỏ li ti. Bé ngứa nên hay đưa tay lên vò đầu bứt tóc. Từng tìm hiểu về nguyên nhân bị chàm sữa của con và dùng nhiều cách nhưng cũng không hiệu quả. Rồi vô tình, chị được người bạn trong Đà Nẵng gửi cho Kem EmBé, là hàng Việt Nam, thành phần thiên nhiên an toàn. Chị Trang thoa chất kem màu vàng nhạt vào các nốt muỗi thấy giảm ngứa rất nhanh lại không để lại thâm sẹo. Chị đọc kỹ hơn về sản phẩm và liều dùng để bôi chàm sữa cho con vì lúc này, như chị kể đã dùng hết các cách mà vẫn không hiệu quả.

Vậy là mỗi ngày, chị thoa vào các vùng da bị chàm cho bé Sếu 3 – 4 lần. Sau vài ngày, các nốt mẩn đỏ đa phần lặn hết, da con cũng trở nên mềm mịn hơn, không còn khô ráp như trước. Kể từ đó đến nay, đã hơn 1 tuổi nhưng bé Bim vẫn không bị chàm sữa trở lại.

Thời tiết sang thu bắt đầu chớm lạnh, có những hôm trời trở lạnh sâu, trên má bé Minh Hà, con gái chị Ngọc lại nổi những nốt mẩn đỏ, rồi trở thành mụn nước nhỏ li ti, sau đó vỡ ra gây ngứa.

Vùng da nổi mẩn ngày càng lan rộng làm con khó chịu khiến người làm mẹ như chị Ngọc không khỏi nóng ruột. Đưa con đi khám, bác sĩ kết luận: “Minh Hà bị chàm sữa hay còn gọi là lác sữa”. Lo lắng cho cô con gái mới 5 tháng tuổi, chị Ngọc áp dụng các mẹo dân gian để chữa chàm cho con, song hiệu quả mang lại không cao. 

“Từ ngày biết sản phẩm Kem EmBé, mình thoa cho con thường xuyên, chất kem mát làm cơn ngứa của con dịu hẳn. Thoa kem được vài ngày, những nốt mẩn đỏ, chàm sữa giảm dần và hết. Con không còn khó chịu và quan trọng, da con được bảo vệ, khỏe, căng mướt hơn. Mùa đông tới có khắc nghiệt, mình cũng yên tâm hơn vì có Kem EmBé luôn đồng hành” – chị Ngọc hào hứng chia sẻ.

Dùng Kem em bé không lo tái phát chàm sữa

Kem EmBé là sự lựa chọn đơn giản và tiện lợi cho mẹ. Mẹ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm sữa, sau đó, thoa kem khoảng 2 – 3 lần/ ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm phát huy hiệu quả tốt hơn khi mẹ sử dụng sớm cho con ngay trong thời gian đầu khi chàm sữa mới xuất hiện.

Không chỉ chị Trang, Ngọc, nhiều mẹ khác cũng tin tưởng và sử dụng Kem Em Bé cho bé yêu của mình mỗi khi con bị chàm sữa.

Chị Nga (Vinh, Nghệ An) chia sẻ: “Mình đã mua và dùng Kem Em Bé cho con khi bé bị chàm sữa, mụn sữa và thấy rất hiệu quả. Sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên không corticoid, paraben, hóa chất bảo quản, không gây kích ứng nên an toàn và lành tính, dịu nhẹ với làn da bé. Cũng là giáo viên mầm non nên mình mua cho các bé trong lớp dùng mỗi khi bị các vấn đề về da. Chất kem mát, mùi thơm dịu nhẹ không gây khó chịu nên các con rất thích”.

Kem Em Bé là sản phẩm được đặc chế hiệu quả và an toàn cho chàm sữa ở trẻ sơ sinh, đồng hành cùng hàng triệu mẹ Việt chăm sóc da cho con
Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ