Hà Nội: Hoảng hồn vì cột điện bùng cháy giữa trưa nắng

Hai vụ cháy diễn ra liên tiếp khiến người dân khu vực đường Vũ Ngọc Phan hoảng hốt

Hà Nội: Dãy nhà tạm bên hồ Linh Quang bị thiêu rụi chỉ vì... một nồi cám lợn

"Bà hoả" ghé xưởng gỗ KCN Trại Gà

Học cách thoát thân khi hỏa hoạn

Hà Nội: Cháy lớn ở chợ Phùng Khoang, 4 người nhập viện

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h chiều nay (1/6), tại ngõ 27 đường Vũ Ngọc Phan (quận Đống Đa, TP. Hà Nội).

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn lửa bùng cháy dữ dội trên cột điện. Ngọn lửa kèm theo khói mù mịt và có mùi khét lẹt khiến người dân hoảng hốt.

Nhận tin báo, ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Khoảng 10 phút sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Tại hiện trường, nhiều dây cáp thông tin trên cột điện bị thiêu trụi. Theo một nhân viên Công ty Điện lực Đống Đa, vụ cháy không làm ảnh hưởng đến hệ thống cấp điện của khu vực. Các hộ dân vẫn có thể sử dụng điện bình thường.

Không lâu sau khi dập tắt đám cháy trên cột điện, lực lượng cứu hỏa lại phải tức tốc sang ngõ 25 đường Vũ Ngọc Phan để dập một vụ cháy khác tại ngôi nhà tạm. Rất may, lực lượng chức năng có mặt kịp thời nên ngọn lửa được dập tắt ngay sau đó và không gây thiệt hại về người.

Hiện nay, nắng nóng đang ở mức độ cao, có thời điểm lên tới trên 40 độ C khiến tình hình cháy nổ diễn biến khá phức tạp. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất tình hình cháy nổ, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC; xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ xảy ra tại đơn vị. Đồng thời, tăng cường kiểm tra lực lượng PCC dân phòng và cơ sở; Khả năng hoạt động của các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ, tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy rừng tại các địa phương có rừng.

Chủ động phòng chống cháy nổ là trách nhiệm của không chỉ chính quyền mà còn là của mọi người dân.

Khi có cháy, hãy bình tĩnh và gọi điện ngay tới số 114.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn