Khi đàn ông cũng sợ... “khô”

Suy giảm hormone estrogen là nguyên nhân chính dẫn đến khô âm đạo

Khô âm đạo – Chuyện to nhưng ít người nói

Bí mật về sex ở tuổi mãn kinh

Vì sao "cô bé" khô hạn dù vẫn ham muốn ái ân?

5 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến khô âm đạo

“Cắt nước” khiến các ông chồng khốn khổ

Lấy vợ đã được gần một năm sau thời gian yêu nhau dài đằng đẵng, cuộc sống vợ chồng mới cưới lẽ ra sẽ rất hạnh phúc nhưng anh Nguyễn Nam (quận Cầu Giấy, Hà Nội) luôn đeo trên mặt một nỗi buồn man mác. Anh luôn phải gượng cười khi đồng nghiệp hỏi về cuộc sống mới nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu nỗi khổ khó nói của hai người.

Khô âm đạo khiến phụ nữ không còn tâm trí cho chuyện tình dục

Đêm tân hôn đầu tiên không phải thực sự suôn sẻ như anh vẫn tưởng tượng, thiếu kinh nghiệm cùng với nỗi sợ hãi của chị khiến cho cả hai loay hoay mãi mà vẫn không được như mong muốn. Anh tặc lưỡi làm liều… cắn răng dùng sức!

Đến khi gần sáng, anh chị mới tá hỏa vì máu chảy quá nhiều mà không hẳn là… của chị. Anh Nam kêu lên đau đớn. Chị vội cuốn cho anh cái khăn tắm, mặc quần áo và vội vàng đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện anh bị đứt dây thắng, còn chị thì bị khô âm đạo do suy giảm hormone. Bác sỹ phụ sản cho biết chị đã bị khô âm đạo, lại thêm căng thẳng nên tình trạng càng nặng.

Trường hợp của anh T. V. H. cũng “thê thảm” không kém khi vừa lấy được một cô vợ xinh đẹp, được bố mẹ anh rất yêu quý vì ngoan hiền và giỏi giang, nhưng chuyện quan hệ vợ chồng lại chẳng được suôn sẻ vì vợ anh bị khô âm đạo.

Mặc dù đã đưa vợ đi chữa trị ở nhiều nơi nhưng tình trạng của chị vẫn không cải thiện được là bao. Thế là anh cũng bị "cấm cửa" luôn từ đó.

Khô âm đạo vì suy giảm hormone nữ

Khô âm đạo do suy giảm hormone đang ngày càng phổ biến ở phụ nữ vì trong cuộc sống hiện đại ngày nay, áp lực công việc, môi trường ô nhiễm, thức ăn nhiễm độc hay các bệnh thực thể… làm sớm suy giảm hoạt động của hệ trục, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hormone nữ dù phái đẹp vẫn đang ở tuổi đôi mươi.

Khô âm đạo khiến cho phụ nữ thiếu tự tin cũng như các dấu hiệu đau đớn trong quan hệ tình dục là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, theo GS.TS.BS Trần Thị Phương Mai - Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế, nhiều chị em bị suy giảm hormone vội vàng tìm các biện pháp bổ sung nội tiết nhưng lại không hề biết, cơ thể mình thiếu hormone nào và mức độ thiếu ra sao.

Theo các chuyên gia y tế, việc tự ý sử dụng những biện pháp bổ sung nội tiết tố sẽ gây hại cho cơ thể. Bởi lúc này, cơ thể tưởng đã có đủ lượng hormone cần thiết và ngưng sản xuất các loại nội tiết nội sinh, lại càng đẩy tình trạng thiếu hụt nội tiết nội sinh (do cơ thể tự sản sinh) thêm trầm trọng.

Vì vậy, khi bị khô âm đạo, các chị em nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra chứ không nên dùng thuốc một cách “bậy bạ”. Phái mạnh cũng nên khuyến khích các chị em đi khám bệnh khi có các biểu hiện của khô âm đạo, gây đau đớn khi quan hệ tình dục. Các chị em cũng nên tham khảo các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên để bổ sung hormone cho cơ thể một cách an toàn , hỗ trợ điều trị khô âm đạo, giúp cuộc sống thêm viên mãn, hạnh phúc hơn.

Tiêu Bắc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn