Bí mật về sex ở tuổi mãn kinh

Mãn kinh, chị em sẽ khó "lên đỉnh" hơn nên rất cần được đối tác quan tâm, kích thích

Vì sao "cô bé" khô hạn dù vẫn ham muốn ái ân?

Ham muốn nhiều hơn cũng cần có cách

Sex sung hơn nhờ bổ sung vi chất dinh dưỡng

Tâm sự của người chồng giúp vợ trẻ đẹp hơn

“Cô bé” không teo hay thay đổi hình dạng

Mặc dù đúng là “vùng kín” của phụ nữ chắc chắn sẽ có những thay đổi nhất định trong thời kỳ mãn kinh do lượng estrogen giảm đi, nhưng hầu hết những thay đổi này không thể nhận ra bằng mắt thường. Nói cách khác, không có chuyện “cô bé” bị teo hay thay đổi hình dạng làm ảnh hưởng tới khả năng quan hệ tình dục, như nhiều chị em vẫn tưởng.

Mãn kinh kéo theo khô âm đạo

Giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, hormone nội tiết tố estrogen từ buồng trứng tiết ra giảm kéo theo sự suy giảm chất bôi trơn tại thành âm đạo, gây ra tình trạng khô âm đạo. Để không bị đau rát, thoải mái hơn khi giao hợp, nhiều phụ nữ chọn gel bôi trơn. Tuy nhiên, dùng gel bôi trơn không phải là biện pháp hoàn hảo, bởi đã có nhiều nghiên cứu chứng minh, gel bôi trơn làm tăng nguy cơ ung thư.

Tuổi mãn kinh vẫn có thể mắc bệnh tình dục

Mãn kinh khiến buồng trứng suy giảm chức năng, khó hoặc không thể mang thai, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ không mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vì thế, quan hệ tình dục an toàn luôn là điều cần thiết.

“Lên đỉnh” khó khăn hơn

Khi mãn kinh, chuyện đạt cực khoái trong quan hệ tình dục sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn trước Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ không phải là vấn đề lớn, nếu bạn hiểu rằng, ở mỗi độ tuổi, trải nghiệm là khác nhau.

Nhu cầu âu yếm, thân mật tăng lên

Thời kỳ tiền mãn kinh, chị em có nhu cầu được người bạn đời của mình quan tâm, lo lắng, hỏi han, ôm ấp, vuốt ve và chia sẻ.

Ham muốn tình dục giảm

Thực tế cho thấy, khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, nhiều chị em cảm thấy giảm, thậm chí mất ham muốn tình dục. Tuy nhiên, ham muốn hoàn toàn có thể được “kéo lên” nhờ bổ sung một số loại thảo dược tự nhiên, như Hà thủ ô, Cải củ, lá Sen bánh tẻ, lá Dâu non…

Ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm các thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố, kết hợp với sinh hoạt lành mạnh, sống lạc quan sẽ là chìa khóa cho đời sống tình dục mỹ mãn, ngay cả khi bạn đã ở tuổi xế chiều.

Vân An H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan

Thành phần: Cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone.

Công dụng: Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố; Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ; Giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…; Phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương; Tăng cường hệ miễn dịch; Giúp làn da luôn mịn màng, mềm mại và tươi trẻ…
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn