Nặn mụn trứng cá – Sai lầm nhiều người đang mắc phải

Nặn mụn trứng cá khiến mụn nặng hơn

Rượu: Tác nhân hàng đầu gây mụn trứng cá

Đã không bị thì thôi, nam giới bị mụn còn... ghê hơn nữ giới

Vạch mặt hung thủ không ai ngờ khiến phái đẹp hay bị mụn

Sáng da, hết mụn khi bạn sử dụng sản phẩm này

 Vì sao nặn mụn lại là sai lầm? 

Làn da được bao phủ bởi nhiều lỗ nhỏ được gọi là lỗ chân lông, giúp mồ hôi và bã nhờn thoát ra ngoài. Nhưng khi bã nhờn, tế bào da chết, vi khuẩn xuất hiện đồng thời, các vết mụn có thể hình thành. Lỗ chân lông tắc nghẽn, gây ra mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn nang... Nhiều người có xu hướng nặn, ép mụn trứng cá. Song, theo lời khuyên của Tiến sỹ Cameron Rokhsar – bác sỹ da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ tại New York thì việc cạy, nặn mụn là không nên.

Bởi lẽ, ngay dưới mụn có “túi” chứa đầy chất bã nhờn, vi khuẩn và các tế bào da chết. Việc ép, cạy mụn tác động trực tiếp đến những vùng da xung quanh, kích thích mụn mọc ngày càng nhiều hơn. Ngoài ra, việc cố nặn mụn nếu không cẩn thận có thể dẫn đến nhiễm trùng và để lại những nốt sẹo vĩnh viễn.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Tiến sỹ Rokhsar bổ sung, việc nặn mụn chỉ làm da dễ kích ứng, nhiễm trùng và để lại những biến chứng nặng nề, khiến sẹo mụn trứng cá càng khó điều trị trong tương lai.

Trị trứng cá: Đừng nặn mụn, hãy chọn sản phẩm thiên nhiên

Chăm sóc da, làm đẹp là mong muốn của rất nhiều người, bởi vậy mà cho đến nay, đã có vô vàn phương pháp trị mụn ra đời. Điển hình như sử dụng thuốc, điều trị bằng tia laser, liệu pháp ánh sáng... Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để tiếp cận với những phương pháp trên.

Tại Việt Nam, để việc trị mụn được dễ dàng và hiệu quả, công trình nghiên cứu tìm ra cách tiêu diệt chủng vi khuẩn P.acnes gây mụn trứng cá, ức chế tuyến bã nhờn từ dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) đã ra đời. Đặc biệt, dịch chiết neem khi được kết hợp với lô hội, sài đất, ba chạc… tạo nên một sản phẩm trị mụn dạng kem bôi vô cùng hiệu quả và an toàn. Kem trị mụn này giúp làm sạch vi khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn, từ đó cho tác dụng tốt đối với việc trị mụn trứng cá dạng viêm và không viêm. Ngoài ra, vì có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm này thân thiện với người dùng, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Ai cũng mong muốn sở hữu một làn da mịn màng, sáng đẹp. Tuy nhiên, đôi lúc nhiều người nóng vội cạy mụn mà không biết rằng việc làm này rất hại cho da. Bởi vậy, hãy dừng ngay việc cạy mụn trứng cá, thay vào đó là sử dụng kem trị mụn chiết xuất từ dịch chiết neem đều đặn để có được làn da sạch mụn và khỏe mạnh.

 Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu