Điều kỳ lạ sẽ xảy ra nếu uống cà phê mocha mỗi khi mệt mỏi, uể oải

1 ly cà phê mocha có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng tốt

Caffeine giúp làm giảm tình trạng viêm mạn tính ở người già

Uống khoảng 3 tách cà phê mỗi ngày giúp ngăn ngừa Alzheimer?

Nâng cấp cốc cà phê mỗi sáng theo "kiểu Mỹ"

Nghiên cứu mới: Cà phê có thể không nguy hiểm với người mới suy tim

Để chứng minh điều trên, các nhà khoa học từ Đại học Clarkson (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 4 nhóm đối tượng: Những người được uống cacao (thành phần chính trong chocolate), caffeine, mocha (caffeine kết hợp cùng cacao) và giả dược (nước có pha thêm hương vị và màu).

Những người tham gia nghiên cứu sau đó được đo khả năng tập trung, động lực làm việc… thông qua các bài kiểm tra hoạt động nhận thức, đánh giá tâm trạng.

Caffeine kết hợp cùng cacao giúp làm tăng sự tỉnh táo, tập trung

Các nhà khoa học nhận thấy bổ sung cacao có thể giúp làm tăng sự tỉnh táo. Tuy nhiên, công dụng của cacao sẽ được tăng cường khi dùng kết hợp với caffeine trong cà phê.

Theo kết quả nghiên cứu, những người được bổ sung cacao trong các loại đồ uống caffeine (điển hình như cà phê mocha) đã giảm sự khó chịu, giận dữ sau khi tập trung lâu so với những người chỉ uống đồ uống chứa caffeine thông thường.

Tác giả nghiên cứu, Ali Boolani cho biết: “Chỉ bổ sung caffeine có thể làm tăng cảm giác lo lắng. Trong khi đó, cacao giúp làm tăng tuần hoàn máu lên não, từ đó giúp làm tăng khả năng nhận thức và chú ý. Nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy kết hợp cacao cùng caffeine có thể làm giảm các tác dụng phụ của caffeine. Điều này có nghĩa bạn có thể uống mocha thay vì cà phê thường để làm giảm các giác lo lắng, mệt mỏi”.

Được biết, cacao (có nhiều trong chocolate) không chỉ giúp tăng cường sự tỉnh táo, tập trung mà còn giúp làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch. Dù vẫn chưa làm rõ được cơ chế cụ thể, các nhà khoa học cho rằng flavonoid (1 hợp chất chống oxy hóa có trong cacao), calci và các acid béo (trong sữa) có thể là lý do giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Nếu muốn thu được nhiều lợi ích hơn từ ly cà phê mocha của mình, các nhà khoa học khuyến khích bạn nên bổ sung các loại chocolate đen. Chocolate đen có chứa nồng độ flavonoid cao hơn, đồng thời chứa ít các chất phụ gia hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp