Làm sao tăng khả năng mang thai khi chị em có kinh không đều?

Thay đổi chế độ ăn uống, theo dõi chu kỳ kinh… sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai

Muốn nhanh có thai: Áp dụng ngay 9 mẹo sau

Những điều cần lưu ý khi thử thai tại nhà

Phụ nữ bổ sung vitamin D giúp tăng khả năng thụ thai

5 cách giúp chị em tăng khả năng thụ thai

Có chế độ ăn uống cân bằng

Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể là do rối loạn hormone trong cơ thể. Điều này có thể được khắc phục phần nào bằng cách kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh và bổ sung các loại vitamin, khoáng chất.

Để tăng cường khả năng mang thai, bạn nên tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng và lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh. Đặc biệt, các thực phẩm giàu vitamin và acid folic như: Các loại rau xanh, bắp cải, chuối, đậu nành, cà chua và trái cây khô… sẽ giúp bạn cân bằng nội tiết tốt hơn.

Bổ sung acid folic trong thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai

Thường xuyên hoạt động thể chất

Tập thể dục đều đặn rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là khi bạn đang muốn thụ thai. Các bài tập thể dục vừa sức như đi bộ nhanh, yoga và đạp xe có thể giúp lấy lại cân bằng hormone, nguyên nhân chính gây kinh nguyệt không đều.

Những người phụ nữ bị thừa cân, béo phì nên có kế hoạch tập luyện để giảm cân. Theo đó, chỉ cần giảm được 5% trọng lượng cơ thể đã có thể cải thiện cải thiện khả năng mang thai cho bạn.

Tập yoga, thiền định gúp lấy lại cân bằng hormone

Theo dõi ngày rụng trứng

Trong những ngày rụng trứng, bạn sẽ có khả năng thụ thai cao nhất. Tuy nhiên, với chị em có chu kỳ kinh không đều, việc xác định chính xác ngày rụng trứng là rất khó khăn, vì trứng không xảy ra vào cùng một thời điểm mỗi tháng.

Các loại máy đo, que thử rụng trứng… có thể giúp giám sát nồng độ hormone estrogen và hormone luteinizing trong nước tiểu, giúp xác định khoảng 6 ngày cơ thể có khả năng thụ thai cao nhất, dù bạn có chu kỳ kinh nguyệt thất thường.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng và thiếu ngủ có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng tới khả năng thụ thai của bạn. Do đó, ngồi thiền, tập yoga… thường xuyên sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn.

Thay đổi thời gian làm việc, sinh hoạt hàng ngày, chú ý nghỉ ngơi thường xuyên hơn sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt, làm tăng khả năng thụ thai cho bạn.

Quan hệ tình dục hợp lý

Nhiều người cho rằng, quan hệ tình dục thường xuyên là cách tốt nhất để dễ thụ thai, tuy nhiên đây không phải là một quan niệm đúng. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên tăng số lần làm chuyện ấy trong 5 - 6 ngày rụng trứng.

Tham khảo ý kiến ​​bác sỹ

Nếu bạn vẫn không thể mang thai trong vòng 9 tháng, hãy tới gặp bác sỹ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra chu kỳ kinh thất thường. Ngoài ra, các bác sỹ cũng có thể kiểm tra các bất thường khác tại buồng trứng, nội tiết… để đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho bạn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp