Phụ nữ bổ sung vitamin D giúp tăng khả năng thụ thai

Bổ sung vitamin D có thể giúp phụ nữ tăng khả năng thụ thai lên tới 46%

Bổ sung vitamin D có lợi cho bệnh nhân hen suyễn

Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ tử vong khi bị suy tim

Bổ sung nhiều vitamin D giúp tăng cường cơ bắp

5 vi chất quan trọng bà bầu cần bổ sung trong 3 tháng cuối thai kỳ

Nghiên cứu của Đại học Birmingham (Anh), được công bố trên Tạp chí Human Reproduction đã phân tích thông tin của hơn 2.700 phụ nữ đang được thụ tinh nhân tạo và các hình thức điều trị sinh sản khác.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ có đủ lượng vitamin D trong máu có khả năng mang thai cao hơn tới 46% và có khả năng sinh con là hơn 33%.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, vitamin D có thể làm giảm các phản ứng viêm trong cơ thể, làm tăng cơ hội cho phôi được cấy ghép thành công, do đó tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những người cố gắng mang thai theo cách tự nhiên cũng có thể có được những kết quả tương tự khi bổ sung vitamin D.

TS. Ioannis Gallos - chuyên gia về sinh sản ở Birmingham (Anh) chia sẻ: “Có một phát hiện đã từng gây sửng sốt là tỷ lệ thiếu vitamin D cao đã từng được tìm thấy ở những phụ nữ gặp khó khăn trong việc thụ thai. Và chỉ có 26% số phụ nữ trong các nghiên cứu đó có đủ nồng độ vitamin D”.

Ông cũng khuyến cáo rằng: “Phụ nữ nên làm theo những hướng dẫn quốc gia về việc bổ sung vitamin D liều thấp. Và tốt nhất họ nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra về nồng độ vitamin D của mình để có biện pháp bổ sung, nếu bị thiếu”. 

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm tốt cho bà bầu: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vương

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp