Lợi ích sức khoẻ từ quả chôm chôm

Chôm chôm có nhiều chất xơ, ngừa ung thư và loại bỏ các độc tố trong thận

Cuối tuần lạ miệng với gà nấu chôm chôm

Nước chôm chôm giúp thanh nhiệt và giảm cân

1001 lý do bạn nên sử dụng tinh dầu nghệ

Hiểu lầm điển hình về probiotics của các bà mẹ

Làm đẹp da và tóc

Chôm chôm có tác dụng làm da mềm, mịn và khỏe đẹp hơn

Do chôm chôm chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa nên cũng có tác dụng làm da mềm, mịn và khỏe đẹp hơn. Ngoài ra bạn có thể khắc phục mái tóc thiếu sức sống của mình bằng cách nghiền lá chôm chôm rồi pha ít nước, thoa hỗn hợp này lên tóc khoảng 15 phút. Các hoạt chất trong lá chôm chôm sẽ giúp mái tóc của bạn khỏe đẹp lên mỗi ngày nếu dùng thường xuyên.

Loại bỏ độc tố trong thận

Chôm chôm chứa nhiều chất phospho có tác dụng loại bỏ các chất thải và độc tố trong thận một cách dễ dàng. Chất phốt pho này cũng rất cần thiết cho việc sửa chữa, bảo trì và kích thích các mô tế bào trong cơ thể phát triển.

Trị tăng huyết áp và đái tháo đường

 Hạt và quả chôm chôm có tác dụng điều trị các bệnh như tăng huyết áp và đái tháo đường

Chôm chôm rất giàu protein, carbohydrate, chất béo tốt, vitamin C, sắt, phốt pho, calci, đồng, mangan, kali... Bạn có thể dùng hạt chôm chôm để điều trị các bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường...Lấy 5 hạt chôm chôm rang và giã nhuyễn thành bột, chế nước sôi, khuấy đều, để nguội uống. Mỗi ngày dùng 1 - 2 lần có thể giúp trị bệnh đái tháo đường.

Điều trị kiết lỵ

Ăn chôm chôm cũng là cách làm hay để giúp cơ thể tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột, làm giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy và sốt. Các hoạt chất trong loại quả này cũng có tính sát trùng rất cao.

Chống ung thư

Chôm chôm giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể

Chôm chôm có hàm lượng vitamin C dồi dào và còn có tác dụng giúp cho cơ thể hấp thụ các khoáng chất sắt và đồng dễ dàng hơn. Thêm vào đó, hoạt chất acid trong quả chôm chôm hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể. Nhờ đó, khả năng miễn dịch được tăng cường, ngăn ngừa tổn thương tế bào, giúp phòng ngừa nhiều căn bệnh ung thư.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Không chỉ vậy, hàm lượng calci rất đáng kể trong quả chôm chôm kết hợp với phospho còn giúp củng cố răng và xương thêm chắc khỏe.

Thanh nhiệt và giảm cân

Chôm chôm rất thích hợp cho người muốn giảm lượng chất béo trong cơ thể

Với hàm lượng chất xơ cao (2gr trong 100gr chôm chôm), ít calo và nhiều nước, chôm chôm rất thích hợp cho người muốn giảm lượng chất béo trong cơ thể. Bạn có thể thực hiện theo cách: Chôm bóc vỏ, bỏ hạt, xắt hạt lựu, cho 3 muỗng đường cát vào đảo đều, thêm 100 ml nước lọc, quậy đều cho tan đường, cho thêm đá là bạn đã có cốc nước vừa có tác dụng giải khát vừa giảm cân hiệu quả.

Trị một số bệnh thông thường

Khi bị bệnh nhức đầu, bạn có thể dùng lá chôm chôm xay nhuyễn đắp lên trán. Những dưỡng chất trong lá chôm chôm sẽ giúp xoa dịu thần kinh và làm giảm đau đầu rất hiệu quả. Hơn nữa, thuốc sắc từ vỏ cây chôm chôm có thể thoa trên lưỡi để trị bệnh tưa miệng, còn thuốc sắc từ rễ chôm chôm thì dùng để hạ sốt.

Tăng cường miễn dịch

Nếu ăn từ 10 - 12 quả chôm chôm giúp hấp thu 75 - 90mg Acid ascorbic, gấp đôi lượng dùng cần thiết hàng ngày. Vitamin C của chôm chôm tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch giúp ngừa viêm nhiễm.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp