1001 lý do bạn nên sử dụng tinh dầu nghệ

Có thể làm đẹp bằng tinh dầu nghệ?

Những ai không nên ăn nghệ, bột nghệ?

Curcumin bảo vệ tim mạch cho người cao tuổi

Curcumin có thể phòng bệnh Alzheimer ở người già?

Curcumin có gây tiêu chảy?

Tinh dầu nghệ là được chiết xuất từ nghệ tươi, biệt rất tốt cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Làm đẹp bằng tinh dầu nghệ

Tinh dầu nghệ có khả năng chống oxy hóa cao nên tinh dầu nghệ được sử dụng rộng rãi trong việc nuôi dưỡng và tái tạo da giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh, phai mờ vết thâm, giảm nhăn và đem lại làn da mịn màng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, những thành phần trong tinh dầu nghệ giúp kích thích quá trình loại bỏ tế bào da bị nhiễm sắc tố sinh ra nám và ngăn ngừa tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, giúp da trắng sáng hơn và làm mờ vết nám. Cùng với tính chất kháng khuẩn cao, tinh dầu nghệ còn được áp dụng để trị mụn trứng cá hiệu quả.

Ngoài ra, khi kết hợp tinh dầu nghệ với các nguyên liệu khác và massage tóc sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khỏe và bóng mượt một cách tự nhiên.

Tinh dầu nghệ chăm sóc sức khoẻ

Dù tốt cho sức khoẻ, nhưng hiện nay tinh dầu nghệ vẫn chưa được nhiều người biết đến. Hãy cùng Health+ tìm hiểu tinh dầu nghệ có tác dụng gì trong infographic dưới đây:

Tác dụng của tinh dầu nghệ có thể khác nhau đối với từng người dùng cụ thể tuỳ thuộc vào thể trạng, chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của từng người dùng.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất