Mẹo đơn giản để có được làn da đẹp tự nhiên

Một làn da sáng khỏe tự nhiên là niềm ao ước của không ít phụ nữ

Tuyệt kỹ làm đẹp giá rẻ của thiên thần Miranda Kerr

Infographic: Những lợi ích làm đẹp của mật ong

5 điều phải làm cho làn da mỗi sáng

5 món làm đẹp nhất định phải mang theo khi đi du lịch

1. Làm sạch

Bụi bẩn, dùng mỹ phẩm “dởm” và lạm dụng trang điểm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến làn da trở nên xấu xí. Các lỗ chân lông bị tắc nghẽn còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, từ đó, mụn cóc, mụn trứng cá, mụn đầu đen… lại cùng nhau “biểu tình” trên mặt.

Vì vậy, hãy làm sạch làn da với nước sạch, tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt mỗi buổi sáng và buổi tối.

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một bước rất đơn giản để có làn da khỏe đẹp nhưng lại thường bị phụ nữ bỏ quên. Bạn có thể sử dụng một số chất nhẹ nhàng tự nhiên để tẩy tế bào da chết như acid glycolic hoặc acid lactic. Ngoài ra, bạn cũng có thể tẩy tế bào chết với nhũ hương và bột có nguồn gốc từ bột yến mạch hoặc hạnh nhân.

3. Nuôi dưỡng

Các loại dầu thực vật tự nhiên có tác dụng rất tốt cho cả da khô và da dầu. Một số lựa chọn tuyệt vời là: Dầu acai tinh khiết, dầu argan Moroccan và tinh dầu hạt tầm xuân. Sau khi rửa mặt, bôi tinh dầu lên da lúc đang còn ướt để làm sạch sâu, thực hiện ngày hai lần (sáng và tối).

Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng bạn bổ sung đủ các loại dầu và chất béo trong thực phẩm. Nguồn tuyệt vời của dầu và chất béo là bơ từ bò ăn cỏ, dầu dừa hữu cơ, bơ cacao và dầu olive.

4. Uống đủ nước

Uống đủ lượng nước cần thiết rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Nước giúp da luôn được dưỡng ẩm và mịn màng, nhất là những ngày hè nóng nực, da thường bị mất nước và khô. Theo khuyến cáo, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày (tương đương với 8 ly nước) để có thể đạt được những lợi ích sức khỏe mà nước mang lại.

Nước giúp da luôn được dưỡng ẩm và mịn màng

5. Sử dụng kem dưỡng

Tốt nhất là nên sử dụng các loại kem dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ. Đồng thời, bạn cũng cần ăn đủ lượng protein cần thiết vì nó góp phần tạo cấu trúc da khỏe mạnh. Nguồn protein tốt cho làn da là cá, thịt từ động vật ăn cỏ, trứng, sữa, cây gai dầu, hạnh nhân và các loại hạt.

6. Chọn sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin và chất chống oxy hóa

Vitamin và chất chống oxy hóa rất hữu ích vì có tác dụng chống viêm. Khi bạn lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da, hãy chắc chắn rằng trong sản phẩm có vitamin C, D, E, A và beta-carotene. Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh cũng là bí quyết làm đẹp của nhiều mỹ nhân trên thế giới.

7. Giấc ngủ và thư giãn

Hãy chắc chắn rằng bạn đang ngủ ít nhất là bảy giờ mỗi đêm. Tham gia một lớp học yoga hoặc làm một số việc ở nhà vào buổi tối sẽ làm cho bạn dễ ngủ hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp