Mẹo se khít lỗ chân lông trên da mặt tự nhiên tại nhà

Cách thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất

Dầu dừa + nước chanh: Bí quyết se khít lỗ chân lông

Se khít lỗ chân lông bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn

Ngoài se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng còn làm được gì?

Những cách tự nhiên giúp se khít lỗ chân lông

Khi bị dầu làm tắc nghẽn, lỗ chân lông ở mặt, mũi và má sẽ trông to hơn bình thường. Những lỗ chân lông lớn này có thể khiến cho da bị lão hóa và không khỏe mạnh, đồng thời làm gia tăng các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu đen, đặc biệt ở người có làn da nhờn.

Có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông to như: Tuổi tác, loại da, gen di truyền, cơ địa của mỗi người, chế độ sinh hoạt,… Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và chăm sóc da mặt không đúng cách làm ảnh hưởng đến cấu trúc da, da trở nên lão hóa, mất tính đàn hồi từ đó khiến lỗ chân lông giãn dần.

Dưới đây là những phương pháp giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên, nhanh chóng bạn không nên bỏ qua:

1. Dưa chuột và chanh

Cách làm se khít lỗ chân lông bằng dưa chuột và chanh như thế nào?

Dưa chuột chứa nhiều khoáng chất, vitamin, nước và chất dinh dưỡng thiết yếu có tác dụng làm trắng da, phục hồi tế bào hư tổn, se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, nước chanh có tính acid giúp tẩy sạch tế bào chết, ngoài ra còn cung cấp vitamin C cho làn da.

Cách thực hiện: Bạn cho vài lát dưa chuột, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn. Đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước mát. Bạn nên áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để đạt được hiệu quả.

2. Hạnh nhân, mật ong

Hạnh nhân được xem như phương pháp nuôi dưỡng tuyệt vời cho da vì chứa nhiều vitamin E, acid béo omega-3 và chất chống oxy hóa. Mật ong cũng là chất làm se tự nhiên giúp da căng bóng, thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện làn da.

Cách thực hiện: Trước tiên, bạn xay nhuyễn hạt hạnh nhân đã ngâm và cho thêm mật ong, sữa vào để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết. Thoa hỗn hợp lên da, nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn trong 5 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

3. Vỏ chuối

Vỏ chuối có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc da

Lutein là một chất chống oxy hóa trong vỏ chuối, cùng với kali, có thể giúp chữa lành, trẻ hóa làn da và se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện: Cắt 1 miếng vỏ chuối và dùng mặt bên trong của vỏ chà nhẹ nhàng và massge đều lên toàn da mặt. Để trên mặt khoảng 10-15 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Nên áp dụng cách này 2 lần/tuần.

4. Nghệ

Nghệ có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá, viêm da hay mẩn ngứa. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu có khả năng tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp hơn. Đặc biệt, loại củ này còn làm giảm lượng dầu dư thừa giúp da mềm mịn và giảm bóng nhờn triệt để.

Cách thực hiện: Chuẩn bị chiếc bát sạch, thêm bột nghệ và nước vào trộn. Thoa hỗn hợp thu được lên mặt trong 10 phút. Sau khi khô, rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước lạnh và lau khô bằng bông mềm.

5. Lòng trắng trứng

Chanh và lòng trắng trứng nếu được kết hợp lại với nhau bạn sẽ thu được kết quả ngoài sức mong đợi. Lòng trắng trứng giúp các lỗ chân lông se khít, các acid trong chanh có tác dụng làm da bạn trắng sáng hơn.

Cách thực hiện: Dùng lòng trắng trứng cho vào 1 chén nhỏ, thêm vài giọt nước cốt chanh vào khuấy đều. Dùng hỗn hợp thoa lên mặt thật đều. Cứ như thế thư giãn trong vòng 15-20 phút cho da mặt căng khô hẳn. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Nên dùng 1-2 lần/tuần. Do chanh có acid nên da sẽ rất dễ bắt nắng, vì vậy khi ra đường bạn nên dùng khẩu trang hoặc khăn che kín lại.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp