Nam giới bị yếu sinh lý ngày càng trẻ

Các thống kê gần đây cho thấy tình trạng rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới ngày càng phổ biến và có độ tuổi ngày càng trẻ

Kiểu dạo đầu “giết chết” ái ân

Anh ơi… nữa đi!

Nhìn trộm: “Sướng” con mắt!

Chỉ "sướng" khi bị hành hạ!?

Sắp… “ra” rồi!

Thông tin trên được TS.BS Nguyễn Diên Hồng - Trưởng Khoa Nam học, Viện Châm cứu Trung ương, đưa ra tại Hội thảo về thực phẩm chức năng dành cho nam giới vừa diễn ra tại Hà Nội. Theo BS. Hồng, tỷ lệ bệnh nhân ở độ tuổi 25 - 40 gặp trục trặc trong chuyện quan hệ tình dục (rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…) có xu hướng gia tăng, trong đó phần nhiều là những người có gia đình làm nhân viên văn phòng, doanh nhân, quan chức..., rất hiếm gặp ở người lao động chân tay.

BS. Hồng cho biết: “Có những bệnh nhân ở độ tuổi trên dưới 30 nhưng đã phải tìm đến các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng tình dục như sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng, uống rượu thuốc, châm cứu...”.

Đặc biệt, tình trạng “trên bảo dưới không nghe” cũng khá phổ biến ở những đối tượng nam giới thường xuyên bị stress do áp lực từ công việc và cuộc sống. BS. Hồng chia sẻ, cơ chế cương dương bình thường chịu sự kiểm soát của hệ thần kinh trung ương và nhất là của hệ thần kinh thực vật: Hệ phó giao cảm và giao cảm.

Hệ thần kinh phó giao cảm có tác dụng kích thích và hệ thần kinh giao cảm có tác dụng ức chế. Hệ thần kinh phó giao cảm làm cho các động mạch và cơ nhẵn của thể hang giãn ra để máu dồn đến và gây ra cương dương, trong khi đó, hệ thần kinh giao cảm lại có tác dụng ngược lại (tức gây co thắt các mạch và cơ trơn), do đó không thuận lợi cho sự cương dương.

Chính stress đã tạo thuận lợi cho cơ chế này, gây co mạch, kể cả những động mạch đem máu đến “cậu nhỏ”. Tai hại hơn, nó có thể hình thành một vòng luẩn quẩn: Sau những thất bại đã trải qua, sự lo lắng của nam giới có thể đến mức không thể cương dương nổi hoặc khó duy trì.

BS. Hồng lưu ý, với những trường hợp rối loạn chức năng sinh lý do stress, vấn đề quan trọng nhất là tư vấn để người bệnh có sự thay đổi về lối sống, sinh hoạt và đặc biệt là yếu tố tâm lý. Phản ứng của người vợ như thế nào khi lần đầu tiên sự cố cương dương xảy ra rất quan trọng: Thái độ khó chịu hay lời nói cay độc, xúc phạm đôi khi đủ để phát sinh stress và làm cho người chồng mất tự tin, trở nên căng thẳng, lo lắng trong những lần sau.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng giữa công việc, nghỉ ngơi và tập thể dục thể thao thường xuyên cũng góp phần cải thiện tình trạng "cậu bé khó bảo" của nam giới. Bên cạnh đó, ông cũng khuyến cáo: “Nếu người bệnh thường xuyên sử dụng các sản phẩm chức năng để cải thiện, hỗ trợ khả năng tình dục trong khi tinh thần luôn căng thẳng sẽ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn”.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn