“Sướng”... là gì?

Stress là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới trẻ tuổi hiện nay bị mất ham muốn tình dục

“Ấy” thế nào là “đủ”?

Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

Có ai "ân ái" cùng nhạc hay chưa?

Chán chồng là phải… kể ra!

Anh ơi… nữa đi!

Chồng thờ ơ, lãnh đạm

Vừa đi làm về, anh Lộc (38 tuổi, Hà Nội) chỉ kịp quẳng chiếc cặp xuống sàn rồi ngồi phịch xuống bộ salon đã hơi sờn mép theo thời gian. Cất tiếng thở dài mỏi mệt, anh Lộc đáp lại lời chào của Mai - vợ anh một cách vô cùng lơ đễnh.

Chị Mai - một người phụ nữ hiền dịu và dễ thương, thấy chồng vất vả liền pha nước cho chồng giải khát, hỏi thăm công việc hôm nay thế nào… Nhưng sự dịu dàng và chăm lo chồng của cô như va phải một bức tường đá không hơn không kém. Anh chồng chẳng đáp lại, chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Và sau khi uống xong cốc nước, anh đã nằm lì và phát ra tiếng ngáy khò khò.

Công việc căng thẳng đã biến anh như thành một con người khác mà chị không thể nào nhận ra. Mai bùi ngùi nhớ lại những tháng ngày hạnh phúc khi mới cưới. Khi ấy, Lộc lúc nào quấn quýt bên vợ, chiều vợ, nhất là trong “chuyện ấy”. Vậy mà, chỉ sau vài năm công việc trong ngành kinh doanh bất động sản, người chồng ấy gần như đã thay đổi hoàn toàn: Suốt ngày tiệc tùng, tiếp khách, hơn nữa áp lực công việc và sự kinh doanh sụt giảm khiến anh thường xuyên cáu bẳn với vợ con.

Có hôm nài nỉ mãi, anh mới “cho”, nhưng nào có sung sướng gì, lúc chuẩn bị vào trận chính, thì “cái ấy” của anh cứ trơ trơ mà không có chút thay đổi nào. Nhiều lần, gặng mãi mới cương lên được, nhưng khi cho vào “cô bé” thì “cậu nhỏ” lại mềm oặt, ỉu xìu. Thế là từ đấy, Lộc càng thêm tự ti cộng với stress từ công việc khiến chuyện chăn gối vợ chồng với anh chẳng còn hứng thú.

Đôi mắt của Mai giờ đã thâm quầng vì nhiều đêm thao thức không ngủ được. Nhiều lần Mai muốn giãi bày tâm sự với chồng, muốn được chồng “yêu chiều” mình nhưng… anh Lộc đâu có quan tâm.

"Chuyện ấy" trục trặc ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cả 2

Stress ảnh hưởng rất lớn tới khả năng của nam giới

TS.BS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho hay, hằng ngày, tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thường xuyên có các đôi vợ chồng đến khám vì trục trặc trong “chuyện ấy” có liên quan đến công việc.

Vị bác sỹ này chia sẻ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lãnh đạm ở nam giới như do yếu tố nội tiết: Testosterone là kích tố nam duy trì sự phát triển của dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Khi tỷ lệ kích tố nam testosterone huyết tương giảm dưới 2mg/ml (trung bình 6mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục; Do bệnh tật: Một số người bị bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... cũng gây ảnh hưởng tới khả năng chăn gối của các đức lang quân.

Đặc biệt, ông nhấn mạnh, trong thời đại công nghiệp hiện nay, đòi hỏi phải tập trung sức lực, trí tuệ cao để giải quyết công việc một cách có hiệu quả. Quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn cương dương và mất ham muốn tình dục như trường hợp của vợ chồng anh Lộc.

Quan niệm khuôn mẫu của xã hội về nam tính là sự mạnh mẽ, là bờ vai để phụ nữ nương tựa và nghiễm nhiên trong cuộc sống phòng the cũng được coi tương tự. Vì vậy khi một số quý ông xuất hiện dấu hiệu “trên bảo dưới không nghe” thì nỗi lo thất bại luôn ám ảnh. Sự yếu kém về khả năng cương dương với nam giới thực sự là một tai họa vì hình ảnh một “đấng mày râu oai hùng” có nguy cơ sụp đổ.

“Nỗi lo thất bại không phải với đối thủ trên đường đua hay trên võ đài mà là với chính mình và nỗi lo ấy càng lớn khi đương sự là người trẻ. Một số quý ông gặp sự cố đã tìm mọi cách để lấy lại phong độ nhưng nhiều người khác lại chọn cách sống thu mình, khóa chặt nỗi niềm, không chia sẻ cùng ai, lảng tránh người cùng chung chăn gối”, BS. Vệ nói.

Người vợ cần động viên, an ủi khi chồng bị "trên bảo dưới không nghe"

Vợ cần tâm lý

Theo bác sỹ, đây là tình trạng về lâu về dài nên trước hết nam giới cần phải có sức khỏe tốt. Để tăng cường sức khỏe, ăn uống và vận động đóng vai trò rất quan trọng. Các bà vợ nên bồi bổ cho đức lang quân của mình với các thực phẩm như thịt, cá, rau, hoa quả, đặc biêt là giá đỗ và hành củ. Trong củ hành (hành hoa, hành tây) có rất nhiều vitamin E, giúp cho “cậu bé” cương cứng nhanh hơn. Không nên dùng các chất kích thích như rượu, thuốc lá, ma túy... vì những thứ này có thể làm giảm ham muốn tình dục, giảm khoái cảm và gây rối loạn sự phóng tinh.

Ăn uống tốt kết hợp với thể thao sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, nhất là đối với những người làm việc ở văn phòng hay phải ngồi nhiều. Nên chọn môn thể thao phù hợp với lứa tuổi như bơi lội, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, tennis… Vận động thể thao sẽ giúp giải tỏa những căng thẳng về thần kinh - tâm lý, giải tỏa stress trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

Tạo không khí vui vẻ trong gia đình, vợ chồng yêu thương nhau. Sức khỏe tốt, đầu óc thoải mái, loại bỏ được stress sẽ giúp cho nam giới đủ tự tin thực hiện chức năng “đàn ông” của mình trong chuyện ấy. “Không nên làm việc quá sức dẫn đến lao lực, làm việc kết hợp với nghỉ ngơi, tuân thủ chế độ ngủ, nghỉ trong ngày, nếu công việc quá căng thẳng nên đổi công việc khác phù hợp hơn với tuổi tác và sức khỏe.

Đặc biệt, phản ứng mạnh mẽ của người vợ khi lần đầu tiên sự cố “trên bảo dưới không nghe” của chồng xảy ra có thể dẫn tới hậu quả nặng nề. “Một thái độ khó chịu hay một lời nói cay độc, xúc phạm đôi khi đủ để phát sinh stress và làm cho người chồng mất tự tin, trở nên căng thẳng, lo lắng trong những lần sau. Do đó, thay vì ứng xử như trên, người vợ cần có sự an ủi, động viên giúp chồng lấy lại dần khả năng nam tính của mình”, BS. Vệ nói.

TS.BS Lê Vương Văn Vệ cho biết, ở Việt Nam và các nước châu Á, do tâm lý tự ti nên nhiều người muốn giấu đi những "bệnh khó nói". Ông khuyên các cặp vợ chồng khi gặp vấn đề trong "chuyện ấy" nên tìm đến chuyên gia tư vấn, bác sỹ chuyên ngành. Với trình độ y học hiện nay, rất nhiều bệnh khó nói của các quý ông đều có thể điều trị và chữa khỏi hoàn toàn.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn