Chữa chóng mặt hiệu quả với thực phẩm sẵn có trong nhà

Những người huyết áp thấp thường hay bị chóng mặt

Đau đầu, chóng mặt thường xuyên là bệnh gì?

Chóng mặt liên tục, chữa cách nào?

Hoa mắt chóng mặt có liên quan đến bệnh tim?

Cúc hoa trị hoa mắt, chóng mặt

Có một số cách đơn giản với thực phẩm bạn có thể áp dụng ngay khi bị chóng mặt rất hiệu quả sau đây:

Uống nước

Trong nhiều trường hợp, chóng mặt là do cơ thể bị mất nhiều nước, đặc biệt là khi thời tiết nắng nóng. Khi bị chóng mặt, hãy uống ngay một ly nước. Để phòng ngừa tình trạng mất cân bằng gây chóng mặt do thiếu nước, bạn nên chú ý uống nước cả ngày.

Uống nước gừng hoặc trà gừng

Gừng có tính ấm, là phương thức chữa chóng mặt do hạ huyết áp hiệu quả vì gừng giúp kích thích lưu thông máu tới não cũng như giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng khi chóng mặt. Bạn có thể pha trà gừng hoặc cho gừng tươi vào nước để uống.

Uống nước chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp bạn tỉnh táo và khỏe khoắn nên nước chanh được coi là phương thức chữa chóng mặt rất hiệu quả. Nếu có hiện tượng chóng mặt, bạn có thể pha cho mình (hoặc nhờ người khác pha) một cốc nước chanh ấm để uống.

Uống nước pha mật ong hoặc nước đường

Mật ong và đường giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể và giúp ngăn ngừa chóng mặt nhanh. Bạn nên sử dụng mật ong cùng với nước chanh hoặc với dấm táo để giúp thoát khỏi cảm giác chóng mặt.

Ăn nha đam mỗi ngày

Nha đam là loại thực phẩm đa dụng. Nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt thì hãy ăn nha đam một lần mỗi ngày. Nha đam còn có tác dụng tăng cường miễn dịch và giúp bạn khỏe khoắn, tránh bị suy nhược cơ thể dẫn đến chóng mặt. Các món ăn với nha đam có thể là chè nha đam, nước nha đam nấu pha mật ong...

Ngoài những cách trên, khi bị chóng mặt, tốt nhất bạn nên nằm nghỉ và cố gắng hít thở sâu. Thở sâu giúp tăng cường lượng oxy lên não giúp bạn tỉnh táo. Đặc biệt, để hạn chế tối đa tình trạng bị chóng mặt, bạn nên thường xuyên ăn bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt trong các bữa ăn như thịt màu đỏ, rau bina, hạt hạnh nhân, nho khô... Cùng với chế độ ăn uống là một tinh thần thoải mái và tránh xa stress cũng giúp ích cho bạn rất nhiều để không bị chứng chóng mặt "tấn công" bất thình lình.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp