Men vi sinh có thể giúp hạ huyết áp

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua và váng sữa

Phát hiện mới về sữa chua đối với đái tháo đường týp 2

Cảnh báo khi sử dụng sữa chưa tiệt trùng

3 dưỡng chất quan trọng cho trẻ trong sữa chua

Giảm đột quỵ nhờ sữa chua

Một phân tích của các nhà nghiên cứu Australia phát hiện ra rằng những người tham gia từ những nghiên cứu đối chứng ngẫu nhiên, thường xuyên ăn thực phẩm có chứa một lượng lớn các vi sinh sống hoặc dùng chế phẩm bổ sung men vi sinh giảm huyết áp trong thời gian nghiên cứu nhiều hơn so với nhóm đối chứng.

Men vi sinh giúp làm giảm huyết áp

Những người dùng chế phẩm sinh học giảm huyết áp tâm thu trung bình là 3,56 milimet thuỷ ngân, và huyết áp tâm trương trung bình giảm 2,38 milimet thuỷ ngân, nhiều hơn những người tham gia nghiên cứu nhưng không dùng chế phẩm sinh học.

Để đưa ra đánh giá trên, nghiên cứu dựa trên dữ liệu thu thập từ 9 nghiên cứu chất lượng cao đã được công bố trước đây, những nghiên cứu này đã kiểm tra tác động của chế phẩm sinh học đối với tổng số 543 người trưởng thành có huyết áp bình thường hoặc cao. Các dữ liệu đã cho thấy rằng mọi người cần bổ sung men vi sinh ít nhất 8 tuần để thấy huyết áp được cải thiện.


Mọi người cần bổ sung men vi sinh ít nhất 8 tuần để thấy huyết áp được cải thiện

Cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để xác định chủng vi sinh nào là tốt nhất cho việc giảm huyết áp. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người sử dụng một viên bổ sung men vi sinh có chứa tầm 109 và 1012 đơn vị khuẩn lạc (CFU) mỗi ngày có thể có được kết quả tốt.

Tác giả của nghiên cứu, ông Jing Sun, một giảng viên cao cấp ngành Thống kê sinh học tại Đại học Y khoa Griffith ở Queensland, Australia cho biết: “Các nghiên cứu chúng tôi đã gợi ý rằng việc thường xuyên dùng các chế phẩm sinh học có thể là một phần của lối sống lành mạnh giúp giảm huyết áp cao. Chúng cũng có thể giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh”.


Sữa chua chứa probiotic

Cần có thêm nhiều nghiên cứu bao gồm nhiều người tham gia và thực hiện trong một thời gian dài hơn để xác định cách chế phẩm sinh học mang lại lợi ích cho người người sử dụng chúng, giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh cao huyết áp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp