Nhũ hoa "tiết lộ" những gì về sức khỏe của bạn?

Nhìn nhũ hoa đoán sức khỏe

Cởi áo ngực ra, xem nhũ hoa bạn thuộc dạng nào!

Túi trà: Giải pháp tự nhiên cho đau núm vú khi cho con bú

Núm vú to có phải là bệnh?

Video: 10 sự thật thú vị về núm vú

Mọc lông xung quanh núm vú

Những hạt nhỏ li ti quanh núm vú chính là các nang lông bình thường. Nếu nhũ hoa bạn xuất hiện những sợi lông đen dài, hãy cẩn thận dùng tay, sáp hoặc kéo loại bỏ chúng. Nếu các nang lông gây đau đớn, tăng kích thước hoặc ngứa, có vảy, hãy gặp bác sỹ ngay vì đây có thể là dấu hiệu của chứng nhiễm trùng.

Núm vú đau khi cho con bú

Đau, rát núm vú là vấn đề thường gặp trong những tuần đầu tiên cho con bú. Tuy nhiên nếu tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài thì đó có thể là một dấu hiệu cho thấy em bé của bạn đang ngậm vú không đúng cách, hoặc cũng có thể đây là một dấu hiệu của chứng nhiễm trùng do vi khuẩn.

Núm vú khô và tấy đỏ

Tập thể dục, hoặc thực hiện các hoạt động có thể khiến áo ngực chà vào núm vú, gây tấy đỏ. Tuy nhiên nếu bạn không thực hiện bất kỳ hoạt động nào mà vẫn nhận thấy núm vú của mình bị tấy đỏ và khô thì có thể bạn đang mắc bệnh Paget. Đây là một loại ung thư hiếm gặp liên quan đến da của núm vú và quầng vú.

Khối u trong vú

Bất kỳ loại khối u nào xuất hiện trong vú đều có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư đang phát triển ở vú. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi ở núm vú thì cần nhanh chóng tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ để xác định nguyên nhân cụ thể nhất.

Núm vú thụt vào trong

Khoảng 15% phụ nữnúm vú thụt vào trong từ khi sinh ra. Nguyên nhân là do các mô liên kết rút lại nên nhũ hoa lõm vào trong. Tuy nhiên nếu quan sát thấy núm vú ngày càng thụt sâu vào thì tốt nhất mà bạn cần tham khảo ý kiến các ​​bác sỹ càng sớm càng tốt vì đây có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp