Cởi áo ngực ra, xem nhũ hoa bạn thuộc dạng nào!

Kiểm tra nhũ hoa của bạn thuộc dạng nào với 8 phân loại sau

Video: 10 sự thật thú vị về núm vú

10 bí quyết để có bầu ngực đẹp

10 sự thật về "núi đôi" mà bạn chưa biết tới

Hãy làm ngay những điều này để có vòng 1 căng tròn không chảy xệ

Các bác sỹ chuyên ngành đã phân loại hình dáng núm vú của phụ nữ thành 8 dạng khác nhau và theo bác sỹ Tsippora Shainhouse - chuyên khoa nhi và da liễu của Mỹ - thì các dạng này là hoàn toàn bình thường. Hãy thử kiểm tra xem nhũ hoa của bạn thuộc dạng nào nhé.

1. Nhô ra ngoài

Cách nhận biết: Đầu nhũ hoa nhô ra ngoài vài mm tính từ bề mặt quầng vú (vùng da sẫm mầu quanh núm vú). 2 đầu núm vú nhô ra ngoài và có thể căng cứng hơn khi bị lạnh hoặc bị kích thích.

Ảnh minh họa dạng nhũ hoa nhô ra ngoài

2. Dạng phẳng

Cách nhận biết: Đầu nhũ hoa phẳng so với bề mặt quầng vú. Tuy nhiên, 2 đầu này vẫn có thể cương cứng hơn khi gặp lạnh hoặc bị kích thích.

Ảnh minh họa dạng nhũ hoa phẳng

3. Dạng căng đầy

Cách nhận biết: Cả vùng quầng vú và núm vú tạo thành 1 khối nhô cao trên đầu ngực. Và khi bị lạnh hoặc bị kích thích, cả khối này sẽ cương cứng rõ hơn.

Ảnh minh họa dạng nhũ hoa căng đầy

4. Nhũ hoa ẩn (tụt vào trong)

Cách nhận biết: Nhũ hoa (hay còn gọi là núm vú) ẩn bên trong vùng da quầng vú và không lộ ra ngoài. Với trường hợp này, đôi khi nhũ hoa có thể lộ ra ngoài nhưng đa số là ẩn vào trong không nhìn thấy núm do các cơ quanh vùng ngực quá chặt.

Ảnh minh họa dạng nhũ hoa dạng ẩn (tụt vào trong)

5. Ẩn 1 bên

Cách nhận biết:  Một bên đầu nhũ hoa hướng ra ngoài nhưng bên còn lại ẩn bên trong.

Lưu ý: Nếu hiện tượng ẩn 1 bên nhũ hoa này không phải là bẩm sinh mà một bên nhũ hoa đột nhiên tụt vào trong, hãy cẩn thận và đi thăm khám bác sỹ ngay vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm!

Ảnh minh họa dạng nhũ hoa ẩn 1 bên

6. Dạng gồ ghề

Cách nhận biết:  Có những nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa. Những nốt này chính là các tuyến quầng vú mà bất cứ người phụ nữ nào cũng có. Tuy nhiên, với những người phụ nữ có nhũ hoa thuộc dạng gồ ghề, những tuyến (nốt) này nổi cộm lên, rõ hơn trên bề mặt quầng vú. Những nốt này trông giống như mụn ẩn (whiteheads) và đôi khi là nơi tích tụ các tế bào da chết.

Ảnh minh họa dạng nhũ hoa gồ ghề

7. Có lông

Cách nhận biết: Quanh quầng vú có những sợi lông sậm màu. Việc lông mọc ở vùng này là hoàn toàn bình thường và ở mỗi trường hợp khác nhau sẽ có màu sắc đậm nhạt hoặc thưa hay rậm rất khác nhau. Việc nhổ bỏ những sợi lông này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Ảnh minh họa nhũ hoa mọc lông quanh vùng quầng vú

8. Nhũ hoa phụ (hay nhũ hoa thứ 3)

Cách nhận biết: Ngoài 2 nhũ hoa của 2 bên bầu ngực, xuất hiện thêm một đầu nhũ hoa khác, nhỏ hơn. Nhũ hoa thứ 3 này có thể trông như một nối ruồi ở dạng phẳng hoặc phát triển như trên một bầu ngực hoàn chỉnh.

Ảnh minh họa người có nhũ hoa phụ (hoặc ngực thứ 3)

Tìm hiểu thêm về nhũ hoa của phụ nữ TẠI ĐÂY!

Ngọc Linh H+ (Theo DLM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp