7 cách uống giấm táo biến người không bệnh thành có bệnh

Bạn đang có cách dùng giấm táo sai lầm?

Uống giấm táo trước khi đi ngủ có lợi ích gì?

Các biện pháp trị gàu đơn giản chỉ với giấm táo

Giấm táo có giúp giảm đục thủy tinh thể?

5 sai lầm khi sử dụng giấm táo ai cũng từng mắc phải

Tìm hiểu những cách dùng giấm táo sai lầm có thể hại cho sức khỏe ngay dưới đây:

Không pha loãng giấm táo

Giấm táo có mùi vị khá nồng và khó uống. Đó là lý do tại sao nhiều người quyết định uống chúng một cách nhanh chóng, không pha loãng, rồi sau đó ngay lập tức uống hoặc ăn một cái gì đó để giảm đi vị khó chịu. Tuy nhiên, nếu đây là phương pháp tiêu thụ giấm táo của bạn thì nó thực sự gây hại nhiều hơn lợi. Theo Matt Weik - người sở hữu website Weik Fitness, giấm táo có tính acid cao nên dễ gây kích ứng nghiêm trọng, tổn hại thực quản và dạ dày. Vì vậy, bạn nên pha loãng giấm táo với nước lọc theo tỷ lệ 1:10 trước khi uống, vừa tăng vị ngon miệng, vừa không hại dạ dày.

Nhiều rủi ro cho sức khỏe với cách dùng giấm táo sai lầm

Uống ngay sau khi ăn

Uống giấm táo ngay sau khi ăn không thực sự là lựa chọn tối ưu. Uống giấm táo khi dạ dày trống rỗng thực sự là cách tốt nhất để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của nó. Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên chờ khoảng 20 phút sau khi uống giấm táo mới nên ăn một cái gì đó.

Ngửi mùi giấm táo

Uống giấm táo thì tốt, nhưng ngửi nó không tốt một chút nào. Hít mạnh mùi giấm táo có thể gây cảm giác nóng rát và gây hại nghiêm trọng cho phổi. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn luôn cẩn thận để tránh hít phải nó khi uống.

Uống trực tiếp

Ngay cả khi pha loãng, giấm táo vẫn có vị cực kỳ chua. Caitlin Hoff - một nhà nghiên cứu về an toàn và sức khỏe cho website Consumer Safety cho biết: “Vì tính acid cao nên uống giấm táo trực tiếp có thể làm hỏng men răng của bạn”. Tốt nhất, bạn nên sử dụng ống hút khi uống giấm táo để hạn chế răng tiếp xúc với loại nước uống có tính acid cao này. Bạn cũng nên tránh đánh răng ít nhất 30 phút sau khi uống giấm táo.

Uống nhiều

Tiêu thụ quá nhiều giấm táo có thể khiến bạn đau hoặc cảm giác nóng rát trong bụng. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu uống giấm táo, bạn chỉ nên nhấm nháp từng ngụm nhỏ, lắng nghe phản ứng của cơ thể rồi mới dần dần tăng liều lượng. Ngay cả khi cơ thể đã làm quen với giấm táo, bạn cũng không nên tiêu thụ quá 2 thìa canh giấm táo mỗi lần.

Uống ngay trước khi đi ngủ

Uống giấm táo trước khi ngủ khoảng 30 - 40 phút rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống giấm táo rồi đi ngủ luôn lại gây hại sức khỏe. Vì nó có thể gây trào ngược acid lên thực quản.

Uống khi bạn nhiễm H. pylori

Khi bạn bị nhiễm Helicobacter pylori (vi khuẩn liên quan đến loét dạ dày), uống giấm táo có thể gây kích ứng nhiều hơn. Tốt nhất, bạn nên tham vấn bác sỹ trước khi tiêu thụ giấm táo nếu có các vấn đề về đường tiêu hóa.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng