Các biện pháp giúp răng trắng, khỏe và thơm

Răng trắng khỏe, hơi thở thơm giúp bạn tự tin khi giao tiếp

Bí quyết sử dụng baking soda để làm trắng răng hiệu quả

Tẩy trắng răng tại nhà quá nhiều có an toàn không?

Dùng miếng dán trắng răng: Không cẩn thận mất răng!

Làm trắng răng bằng trái cây

Mù tạt với muối

Mù tạt còn là một trong những chất tăng cường sức khỏe răng miệng do tính kháng khuẩn cao với các vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Muối cũng được sử dụng để giúp diệt khuẩn tránh hôi miệng và giúp răng sáng bóng. Sử dụng muối và mù tạt để đánh răng hàng ngày chính là những cách làm trắng răng đơn giản và hiệu quả.

Thực hiện: Trộn đều 1 thìa mù tạt với 1 thìa muối trong cốc, sau đó, đánh răng với hỗn hợp này trong vài phút, rồi súc miệng sạch sẽ. Kết thúc bước này, hàm răng của bạn sẽ có cảm giác sạch sẽ, thơm tho hơn.

Nghệ và dầu dừa

Bột nghệ và dầu dừa giúp làm trắng răng

Bột nghệ có tính chất làm mòn nhẹ, có thể giúp lấy đi các mảng bám và màu của thực phẩm bám trên răng. Ngoài ra, bột nghệ còn có tính chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên, giúp vệ sinh và bảo vệ tổng thể răng miệng của bạn.

Thực hiện: Trộn một thìa bột nghệ với 1 thìa dầu dừa, sau đó chải răng thật kỹ với hỗn hợp này. Để hỗn hợp trên răng trong vài phút, sau đó súc miệng thật sạch. Hỗn hợp này nếu sử dụng thường xuyên sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho hàm răng của bạn. Bạn có thể dùng kem đánh răng và chải lại răng một lần nữa cho sạch. 

Muối và nước chanh

Nếu muối được coi là một nguyên liệu tự nhiên chống sâu răng cũng như hạn chế hôi miệng hiệu quả thì chanh lại có tác dụng làm răng sáng bóng hơn do có chứa thành phần acid tự nhiên. 

Thực hiện: Trộn 1 thìa muối với 1 thìa nước cốt chanh tạo thành hỗn hơp rồi dùng bàn chải để đánh răng trong vài phút và súc miệng với nước lọc để làm sạch. Cách làm này không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi và còn làm sạch các vết ố vàng trên thân răng.

Baking soda và kem đánh răng

Baking soda có nhiều công dụng trong việc tẩy trắng và có thể được sử dụng để chăm sóc răng miệng.

Thực hiện: Trộn đều muối tinh khiết cùng với một ít baking soda và tiến hành chải răng như bình thường. Lưu ý là không nên sử dụng cách này quá thường xuyên bởi vì nó có thể làm mài mòn và bong lớp men răng của bạn. Một tuần 2 lần đánh răng với công thức này sẽ giúp răng bạn trở nên sáng bóng hơn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp