Những món đồ cấm kỵ mẹ bầu sử dụng khi mang thai

Nhưng điều mẹ bầu cần lưu ý để bảo vệ sức khoẻ của mẹ và bé trong quá trình mang thai.

Giải mã lời đồn trong thế giới bà bầu

Những lời nói vô tình khiến bà bầu phát điên

Mang thai vào mùa Hè khổ mẹ nhưng sướng con

Bà bầu buồn nôn kéo dài phải đi khám ngay

Thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc gây biến dị các nhiễm sắc thể, dẫn đến ung thư da và gây dị tật ở thai nhi. Những hoá chất có trong thuốc nhuộm tóc gây ảnh hưởng xấu đến quá trình mang thai. Thuốc nhuộm tóc chứa amoniac gây thắt tử cung, dẫn đến tình trạng sảy thai và gây dị ứng đối với cơ thể mẹ bầu như ngứa, dị ứng. Vì vậy trong quá trình mang thai mẹ nên hạn chế tiếp xúc với các hoá chất này.

Kem dưỡng da

Các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem trị tàn nhang.... Những chất này, xâm nhập vào cơ thể mẹ bầu và thai nhi gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, đường tiêu hoá cho mẹ bầu và thai nhi. Do vậy, bạn không nên dùng kem dưỡng da hay các loại mỹ phẩm khác trong thời gian mang thai.

Giày cao gót

 Mặc dù hầu hết các mẹ bầu đều biết rằng không nên đi giày cao gót khi mang bầu nhưng vì đặc thù công việc, "nghiện" đi giày cao gót hoặc... sợ mất dáng nên nhiều người vẫn giữ thói quen này.  Nhưng khi mang thai thì bạn tuyệt đối nói không với phụ kiện này vì chỉ cần một chút sơ sẩy do giày cao gót mang lại như sẩy chân, gãy gót giày…sẽ mang lại hậu quả khôn lường như thai bị tổn thương, sẩy thai thậm chí tử vong cho cả mẹ bầu và bé nữa đấy!

Sơn móng tay, móng chân

Đây là loại mỹ phẩm mà các mẹ bầu nên tuyệt đối tránh xa. Trong sơn móng tay có chứa chất phthalates, nếu hít phải sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ bầu, dẫn đến tình trạng sẩy thai hoặc sinh con biến dạng. Do đó hầu như các bác sĩ đều khuyên chị em bầu không nên mạo hiểm việc này vì sự an toàn của thai nhi.

Nước hoa

Một số chị em vẫn có thói quen sử dụng nước hoa khi mang thai mà không biết rằng nước hoa có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ bầu, cũng như sự hình thành, phát triển của thai nhi. Trong nước hoa có chứa chất xạ hương nhân tạo -  gây ảnh hưởng đến sự phát triển và hình thành hình hài của thai nhi, có thể gây sảy thai. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ bầu, gây ra bệnh hen suyễn và đãng trí trong quá trình mang thai.

Son môi

Son môi được tạo nên từ nhiều loại chất béo, sáp nhuộm, hương liệu, trong đó có một thành phần mà trong quá trình tinh chế có thể hấp thụ kim loại nặng, các vi sinh vật có hại như vi khuẩn E.coli có trong bụi bẩn và không khí. Các loại vi khuẩn này có thể thông qua nước bọt mà xâm nhập vào bên trong cơ thể bà bầu, gây hại cho thai nhi. Vì vậy, trong quá trình mang thai bạn nên hạn chế sử dụng son môi.

Dầu gió

Nhiều bà bầu thích dùng dầu gió mà không biết đây là thói quen xấu. Bởi trong dầu gió có chứa các thành phần như long não, tinh dầu bạc hà... Những chất này có thể được hấp thụ qua da, thông qua nhau thai thâm nhập vào cơ thể thai nhi, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của bé. Nhiều nghiên cứu cho rằng, long não có thể dẫn đến dị hình thai nhi, thậm chí chết lưu.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp