Những loại dầu massage da tốt nhất cho bé vào mùa Đông

Dầu hạnh nhân, olive... rất tốt cho làn da của trẻ khi massage

Ngày lạnh, chăm sóc da cho trẻ nhỏ cần chú ý gì?

5 kiểu massage giúp trẻ hết táo bón

5 lợi ích không ngờ khi massage giảm cân

Massage đầu có làm giảm rụng tóc?

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân chứa nhiều Vitamin E, tốt cho da. Vì thế, massage cho bé bằng dầu hạnh nhân sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu, da trở nên mềm mịn hơn, giảm sự khô nẻ. 

Dầu mù tạt

Nhờ có tính kháng khuẩn cao mà dầu mù tạt có tác dụng tránh nhiễm khuẩn cho da, phòng ngừa bệnh nấm và giữ ẩm cho da. Ngoài ra, loại dầu này còn giúp bé thư giãn và thoải mái hơn. 

Dầu hoa cúc

Một nghiên cứu tại Đại học Hiroshima (Nhật Bản) cho thấy, dầu hoa cúc có thể ngăn chặn một enzyme gan là xanthine oxidase, có liên quan đến việc sản sinh acid uric. Ngoài ra, các loại tinh dầu trong hoa cúc có lợi cho hệ tiêu hóa, làm dịu căng thẳng của quá trình tiêu hóa. Hoa cúc làm thư giãn các thành ruột, giảm bớt cảm giác đau và loại bỏ khí.

Đặc biệt, loại dầu này rất tốt khi xoa ngoài da, giúp làm dịu cơn đau. Hoa cúc chứa terpenoid và flavonoids, các hợp chất hóa học tự nhiên có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và các đặc tính giảm đau. 

Dầu olive

Dầu olive thường được dùng để massage cho trẻ sơ sinh. Bởi dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo lại lớp mô chết, duy trì làn da của trẻ luôn mịn màng và khỏe mạnh. Với những trẻ bị hăm tã, dùng dầu  olive thoa vào vùng da bị hăm tã cũng có thể làm dịu vùng da này.

Dầu cây chè

Dầu cây chè có tính kháng khuẩn tốt, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, làm dịu và ngăn ngừa các bệnh thường gặp cho da vào mùa Đông. 

Dầu dừa

Dầu dừa thấm sâu vào da một cách nhanh chóng. Nó giúp dưỡng ẩm và làm cho da của bé trở nên mềm mịn hơn. Vì thế, thoa một chút dầu dừa lên cơ thể bé sau khi tắm, sẽ giúp da của bé được dưỡng ẩm và khỏe mạnh hơn.

Lưu ý: Để tránh bị dị ứng với các loại dầu trên, trước khi massage cho bé, bạn nên bôi thử lên da tay bé, sau đó mới thoa toàn thân.

Tìm hiểu thêm massage đúng cách cho bé, các mẹ đọc bài tại đây!

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ