Mất ham muốn do thói quen ăn uống

Là nam giới, ai cũng muốn gia tăng số lượng và chất lượng trong “chuyện ấy”

3 cách đơn giản khuấy động "chuyện yêu"

Testosterone: Cội nguồn sung mãn phái mạnh

8 bước kéo dài thời gian chăn gối

Kiếm tiền nhiều hơn nhờ sung mãn hơn

Chế độ ăn nhiều đường

Khi bạn ăn đường, lượng đường trong máu sẽ tăng lên một cách tự nhiên, tuyến tụy sẽ tiết ra insulin giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể của bạn. Tuy nhiên, tuyến tụy không giỏi trong việc ước tính cung cấp lượng insulin "chuẩn" đưa vào máu, nó có thể tiết ra một lượng insulin nhiều hơn cơ thể cần làm lượng đường trong máu của bạn giảm đi đáng kể. Đó chính là nguyên nhân khiến đầu óc của bạn thiếu tỉnh táo, chậm chạp, trở nên thèm ăn và háu ăn. Hạn chế đường là một trong những điều tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của chính bạn, chẳng hạn như giữ ổn định cân nặng, phòng ngừa thừa cân béo phì, được biết đến là một trong những yếu tố gây ra suy giảm ham muốn và khả năng hoạt động tình dục.

Chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa đa

Với nam giới, ăn quá nhiều chất béo không bão hòa đa sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn, bao gồm tuổi thọ, tăng nguy cơ phát triển ung thư, vấn đề trao đổi chất và hoạt động tình dục. Các loại dầu không bão hòa đa phổ biến nhất mà bạn nên hạn chế sử dụng trong thực đơn đinh dưỡng là hạt cải dầu, ngô, bông, đậu phộng, dầu cây rum, dầu đậu nành và dầu hướng dương.

Nam giới nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa đường

Chế độ ăn ngũ cốc thường xuyên

Các loại ngũ cốc có chứa gluten, được coi là một chất gây nghiện. Khi vào trong ruột, gluten sẽ chuyển đổi thành các hợp chất được gọi là opioid gluteomorphins có khả năng kích hoạt các thụ thể trong não, khiến bạn có “triệu chứng” như một người lên cơn nghiện thuốc phiện. Đó là một cảm giác đói vô độ, thèm ăn kéo dài trong nhiều ngày sau khi bạn tiêu thụ các loại ngũ cốc.

Bên cạnh đó, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, ăn gluten cũng có những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe nam giới. Nó gây ra viêm, đau dạ dày, gia tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn dịch và làm suy giảm ham muốn. Hãy thử hạn chế lượng ngũ cốc nạp vào cơ thể một thời gian, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy một sự khác biệt ngay lập tức về thể chất, bao gồm cả vấn đề sinh hoạt tình dục và tâm lý tình cảm.

Dùng quá nhiều sữa và chế phẩm từ sữa

Mặc dù là loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng nam giới trưởng thành nên hạn chế sữa. Một trong những vấn đề chính với sữa là quá trình có hại của thanh trùng. Mặc dù, quá trình này làm giảm nguy cơ sữa bị nhiễm khuẩn nhưng nó cũng giết chết các vi khuẩn probiotics có lợi trong sữa và làm biến tính các protein sữa. Đặc biệt, sự thanh trùng biến đường lactose của sữa thành các loại đường beta-lactose mà cơ thể có thể hấp thụ nhanh chóng gây đột biến lượng đường trong máu.

Nam giới nên hạn chế sữa và hầu hết mọi thứ được làm từ sữa, chẳng hạn như pho mát, sữa chua, kem. Trong nhóm thực phẩm chế biến từ sữa, bơ được coi là loại thực phẩm lành mạnh hơn đáng kể do các protein sữa có hại (bao gồm casein và BCM-7) hầu như không được tìm thấy trong bơ. Vì vậy nam giới có thể thỉnh thoảng ăn bơ, chế biến món ăn từ bơ để làm phong phú thêm thực đơn dinh dưỡng của mình.

M. Hiếu H+ (Theo Askmen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp