Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

Cỏ lúa mì thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe

Thảo dược từ hạt lúa mì non

Người bệnh celiac có nguy cơ cao mắc bệnh động kinh

Mắc bệnh Celiac làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành, rung nhĩ

Chóng mặt và buồn nôn

Nước ép cỏ lúa mì thường có mùi vị đặc trưng của diệp lục nên nhiều người thường cảm thấy buồn nôn khi uống nước ép này. Để giảm cảm giác buồn nôn khi uống nước ép cỏ lúa mì bạn có thể cho thêm một chút nước chanh hoặc một thìa mật ong vào cốc nước ép để dễ uống hơn.

Cỏ lúa mì thường có mùi khó chịu nên nhiều người thường bị chóng mặt, buồn nôn khi uống

Tiêu chảy 

Nếu bạn uống quá nhiều cỏ lúa mì trong thời gian ngắn cơ thể có thể không thể tiêu hóa hết và dẫn đến tình trạng Tiêu chảy. Để hạn chế tiêu chảy khi dùng cỏ lúa mì tốt nhất khi mới bắt đầu dùng bạn nên uống một ít, sau đó tăng liều lượng lên dần.

Dị ứng                 

Người bị nhạy cảm với gluten hoặc mắc bệnh Celiac không nên dùng cỏ lúa mì bởi họ có thể đối mặt với tình trạng dị ứng. Khi bị sưng mặt hoặc cổ họng và ngứa ngáy da sau khi dùng cỏ lúa mì bạn nên đến gặp bác sỹ ngay...

Người bị nhạy cảm với gluten có thể bị dị ứng khi dùng cỏ lúa mì

Đau đầu

Một tác dụng phụ thường gặp ở những người sử dụng cỏ lúa mì là đau đầu. Nguyên nhân có thể là do tính chất thải độc của cỏ lúa mì. Cỏ lúa mì chứa một lượng chlorophyll rất cao, chlorophyll giúp cơ thể lọc bỏ độc tố và thải độc ra khỏi gan. Tuy nhiên, quá trình loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể có thể khiến bạn bị đau đầu, nhất là trong lần đầu tiên bạn sử dụng cỏ lúa mì. Những cơn đau đầu từ nhẹ đến nặng, kéo dài từ vài giờ đến nhiều ngày, tùy thuộc vào mức độ các độc chất trong cơ thể.

Mệt mỏi

Một số người cảm thấy mệt mỏi sau khi dùng cỏ lúa mì. Điều này có thể do tính chất thải độc của cỏ lúa mì hoặc là biểu hiện của cơ thể khi bạn bị dị ứng. Để khắc phục điều này, bạn nên dùng một lượng nhỏ cỏ lúa mì ngay từ đầu. Nếu tình trạng mệt mỏi không kết thúc dù bạn chỉ dùng một lượng nhỏ thì bạn không nên tiếp tục sử dụng cỏ lúa mì.

Mệt mỏi là hiện tượng thường gặp khi dùng cỏ lúa mì

Nhức khớp và đau cơ bắp

Đau cơ bắp và nhức khớp xương là một trong những dấu hiệu bạn có thể gặp khi dùng cỏ lúa mì. Giai đoạn bắt đầu dùng cỏ lúa mì, các triệu chứng này càng xuất hiện rõ rệt hơn do ảnh hưởng của những độc tố trong cơ thể. Sau khi dùng cỏ lúa mì một thời gian các hiện tượng trên sẽ giảm.

Liều lượng thích hợp cho việc dùng cỏ lúa mì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác của người dùng, tình trạng sức khỏe, và một số các bệnh khác. Hãy nhớ rằng các sản phẩm tự nhiên có thể không an toàn nếu bạn bổ sung quá nhiều. Trước khi bổ sung cỏ lúa mì, hãy đọc kỹ thông tin trên nhãn sản phẩm hoặc tham khảo ý kiến của bác sỹ, dược sỹ về cách sử dụng đúng.
Thanh Tú H+ (Theo Beautyepic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp