Cỏ lúa mì thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe

Uống nước ép cỏ lúa mì hàng ngày có nhiều lợi ích cho sức khỏe

9 lợi ích tuyệt vời của việc ôm ấp

7 lợi ích sức khỏe "bí ẩn" của ớt cay

Bảo vệ sức khỏe mỗi ngày bằng mật ong

5 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của củ gừng

Cỏ lúa mì có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều đặc tính chữa bệnh và giải độc hiệu quả. Uống nước ép cỏ lúa mì hàng ngày có tác dụng tăng cường sản sinh hemoglobin (tế bào máu), cân bằng độ pH, ổn định huyết áp, chống viêm xoang và giúp đào thải các chất độc như: Nhôm, chì, thủy ngân và các kim loại nặng khác ra khỏi cơ thể. Dưới đây là 7 lý do tại sao bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày.

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng magne cao trong cỏ lúa mì có tác dụng tăng cường tiêu hóa và làm giảm táo bón. Uống nước ép cỏ lúa mì hàng ngày còn giúp bạn ngăn ngừa tiêu chảy và viêm loét dạ dày.

2. Giảm cân

Nước ép cỏ lúa mì là một trong những lựa chọn lành mạnh giúp bạn giảm cân. Nó giúp kích thích tuyến giáp và chống lại cảm giác thèm ăn của bạn. Do đó, uống loại nước ép này hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

3. Chống lại ung thư

Các chất dinh dưỡng và khoáng chất trong cỏ lúa mì giúp tăng cường hệ miễn dịch, thải độc cho cơ thể và tiêu diệt các tế bào ung thư. Chính vì vậy, nước ép cỏ lúa mì được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

4. Cải thiện thị lực

Uống nước ép cỏ lúa mì đã được chứng minh giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa quầng thâm mắt và giúp bạn nhìn rõ hơn vào ban đêm.

5. Điều trị đái tháo đường

Uống nước ép cỏ lúa mì giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và nồng độ lipid trong cơ thể, từ đó mang lại một sự ổn định của đường huyết. Vì vậy, đây là thực phẩm rất tốt cho các bệnh nhân đái tháo đường.

6. Ngăn ngừa sâu răng

Đặc tính kháng khuẩn cao của nước ép cỏ lúa mì có tác dụng giúp bạn chống lại bệnh sâu răng và các vấn đề răng miệng khác.

7. Loại bỏ gàu

Bạn có thể sử dụng nước ép cỏ lúa mì để trị sạch gàu bằng cách thấm đều loại nước ép này trên da đầu, để trong khoảng 20 phút và gội lại bằng nước sạch. Thực hiện, phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn đánh bay gàu và có mái tóc thật suôn mượt.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng