Những thực phẩm không nên ăn với trứng

Chọc kim vào người trẻ vì không ngủ trưa

Hiệu nghiệm bài thuốc’dễ kiếm, dễ dùng’ trị xương khớp

Lấy mẫu kiểm định chất lượng thuốc trúng thầu

Lên cơn động kinh, bé trai 8 tuổi suýt chết trong hồ bơi

Kinh hãi nhện đào hang làm tổ dưới da

 

Trứng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao 

Thịt ngỗng, thịt thỏ

Thịt ngỗng, thịt thỏ có vị ngọt, tính lạnh, protein trong trứng cũng tính lạnh. Nếu kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây ra tiêu chảy.

Sữa đậu nành

Protein có trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành sẽ cảnh trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Nước chè

Acid tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein acid tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây chính là nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Óc lợn

Trứng kết hợp với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, tăng huyết áp đột ngột, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.


Trứng ăn kèm óc lợn có thể dẫn đến tử vong

Ăn trứng bao nhiêu là đủ?

Trứng chứa hàm lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12, calci, magiê, sắt và kẽm. Nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại acid rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp. Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra. Tuy nhiên, không phải ăn nhiều trứng là tốt. Lượng trứng ăn trong một tuần còn tùy theo từng nhóm đội tượng.

- Trẻ em: Trẻ nên ăn trứng gà vì trứng vịt chậm tiêu hơn, khiến bé no lâu.

Trẻ 0-6 tháng tuổi: Chỉ nên ăn ½ lòng đỏ trứng gà/bữa, ăn 1-2 lần/tuần.

Trẻ 1-2 tuổi: Ăn 2 quả/tuần.

Trẻ 2 tuổi trở lên: Ăn 3 quả/tuần.

Cha mẹ có thể cho bé ăn khoảng 3-4 quả trứng cút mỗi ngày.

- Người lớn: Chỉ nên ăn 3-4 quả/tuần dù là trứng gà hoặc trứng vịt. Ăn quá nhiều cơ thể sẽ không hấp thu hết chất dinh dưỡng, khi bị đào thải ra ngoài sẽ rất lãng phí.

- Phụ nữ mang thai: Ăn nhiều trứng gà quá cũng không tốt, bởi nó sẽ gây ra những rắc rối về đường ruột. Cho nên, người mang thai chỉ nên ăn nhiều nhất là 3 quả trứng/ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp