Nổi mụn do uống cefuroxime nên làm thế nào?

Dùng kháng sinh kéo dài có thể dẫn đến nổi mụn trứng cá (ảnh minh họa)

TPCN Tiêu Khiết Thanh có thể dùng cho trẻ nhỏ không?

Viêm họng mạn tính có nên dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh?

Khản tiếng do sưng phù nề thanh quản phải làm sao?

Ho kéo dài dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh có đỡ không?

Trả lời:
Chào bạn!
Theo như bạn mô tả, tình trạng nổi mụn như vậy có thể do dùng thuốc kháng sinh dài ngày. Nổi mụn do dùng thuốc kháng sinh là một hiện tượng khá phổ biến ở nhiều người. Tình trạng mụn có thể nhẹ hoặc nặng tùy theo thời gian sử dụng thuốc kháng sinh và cơ địa của mỗi người. Nguyên nhân nổi mụn là do thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến chức năng gan, gan giảm khả năng thanh lọc và đào thải độc tố trong cơ thể, nên bùng phát qua da gây mụn. Ngoài ra, nổi mụn còn có thể là do hệ miễn dịch của cơ thể xuất hiện phản ứng với thuốc, tạo ra kháng thể và histamin, phản ứng trên da gây ra mụn.
Để điều trị, trước tiên anh cần ngừng ngay thuốc nghi ngờ làm nổi mụn. Nếu không thể ngừng dùng thuốc, anh có thể tham vấn bác sỹ để đổi loại thuốc có ít tác dụng phụ gây nổi mụn này. Bên cạnh đó, các biện pháp chăm sóc da đúng cách cũng hỗ trợ quá trình trị mụn như:
- Rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối bằng nước muối loãng, nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng.
- Không nặn mụn, cạy mụn, sờ tay lên mặt...
- Hạn chế ra ngoài nắng, nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF>30 trước khi ra khỏi nhà từ 20 - 30 phút.
- Hạn chế trang điểm và lạm dụng mỹ phẩm.
- Bổ sung viên uống có chứa vitamin A, vitamin E để tăng cường sức khỏe cho làn da.
Đối với chứng viêm amidan, nếu bạn bị dị ứng với thuốc kháng sinh, có thể cân nhắc lựa chọn dòng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị viêm amidan nói riêng và các vấn đề viêm đường hô hấp nói chung như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm với thành phần chính là rẻ quạt được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” kết hợp với các thảo dược quý khác như bán biên liên, sói rừng, bồ công anh có tác dụng tiêu sưng, giảm viêm, tăng cường đề kháng cho cơ thể mà không lo gặp tác dụng phụ là dị ứng. 
Đối với tình trạng mụn trứng cá, trước khi đi khám da liễu để xác định được nguyên nhân của tình trạng mụn, để cải thiện tình trạng mụn trứng cá đỏ chi chít có mủ, bạn có thể lựa chọn các giải pháp từ thiên nhiên như kem bôi thảo dược Azacné. Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường tác động lên cả nguyên nhân và triệu chứng của mụn trứng cá, đáp ứng đầy đủ cả 3 mục tiêu trong hỗ trợ điều trị mụn:
- Với các thành phần từ các thảo dược quý như dịch chiết neem (xoan Ấn Độ), sài đất, hoàng liên, ba chạc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ức chế chủng vi khuẩn gây mụn trứng cá.
- Ngăn chặn hình thành sẹo, vết thâm: Sản phẩm có chứa lô hội, sài đất có tác dụng làm nhanh liền sẹo, thu nhỏ vết loét.
- Giảm tỷ lệ mụn trứng cá tái phát: Với các thành phần kháng khuẩn giúp làm sạch làn da, hạn chế vi khuẩn phát triển, giảm tỷ lệ mụn trứng cá tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp