Glycerin - thành phần đơn giản giúp ngăn ngừa nứt gót chân

Glycerin có công dụng làm mềm, dưỡng ẩm cho da

Trị nứt gót chân vào mùa Đông bằng những cách đơn giản

Nứt gót chân - Bệnh của mùa lạnh

Xử lý nứt gót chân để yêu kiều dáng đẹp

Xử lý nứt gót chân

Chuẩn bị

Glycerin là một chất có công dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da giữ độ ẩm và mềm mại trong thời gian dài. Glycerin được sử dụng nhiều trong các loại kem dưỡng ẩm.

Bước đầu tiên, trước khi sử dụng glycerin để khắc phục tình trạng gót chân khô, nứt nẻ, bạn cần ngâm chân trong nước ấm cùng một chút xà phòng để loại bỏ hết các bụi bẩn. Bạn có thể sử dụng cả đá bọt hay miếng bọt biển để tẩy các tế bào da chết. Lau khô chân bằng khăn mềm.

Glycerin giúp dưỡng ẩm cho bàn chân vào mùa lạnh

Sử dụng glycerin vào ban ngày để khắc phục hoặc phòng ngừa nứt gót chân

Bạn có thể bôi glycerin vào vùng da bị ảnh hưởng. Nếu gót chân xuất hiện các vết nứt sâu, hãy bôi glycerin vào cả các vết nứt. Bạn cũng có thể massage cả bàn chân, sau đó ủ chân trong một chiếc khăn và để chừng 20 phút cho glycerin được hấp thụ vào da, giúp da giữ ẩm được lâu hơn.

Bạn có thể thực hiện biện pháp này hàng ngày trong thời tiết mùa đông khô lạnh để bảo vệ bàn chân.  

Sử dụng glycerin vào ban đêm để khắc phục hoặc phòng ngừa nứt gót chân

Để sử dụng glycerin vào ban đêm, bạn có thể trộn đều glycerin với một vài giọt nước cốt chanh và bôi lên vùng da bị thương tổn. Bạn có thể đi tất và để hỗn hợp trên da qua đêm, sau đó rửa sạch chân vào sáng hôm sau. Biện pháp này có thể giữ cho da bàn chân và gót chân mềm mại trong một vài tuần.

Bạn có thể bỏ qua nước cốt chanh nếu thấy không thực sự cần thiết. Tuy nhiên trong khi glycerin giúp duy trì độ ẩm và làm mềm da, nước cốt chanh có công dụng đảm bảo hỗn hợp tác động sâu vào da, giúp khắc phục tốt hơn các vết nứt.

Bạn cũng có thể thêm vài giọt nước hoa hồng vào hỗn hợp glycerin – nước cốt chanh để giúp chân mềm mại và có mùi thơm.

Bạn có thể tìm mua Glycerin ở các hiệu thuốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng có chứa glycerin, đặc biệt là các sản phẩm chuyên dùng để chăm sóc da chân. Đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp