Những vấn đề sức khỏe có thể gặp nếu "yêu" bằng miệng

Oral sex ẩn chứa rất nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm

"Yêu" bằng miệng khi mang thai có an toàn?

'Cậu nhỏ' bị xước khi 'yêu' bằng miệng, phải làm sao đây?

"Yêu" bằng miệng - sướng cái kia, khổ "cái ấy"!

Video: Oral sex - Quá là điều bình thường

Nhiễm HIV

Virus HIV có thể lây truyền qua chất dịch cơ thể như tinh dịch và nước bọt. Tuy nhiên, nguy cơ lây truyền khi tiếp xúc với nước bọt là rất hiếm. Điều này không có nghĩa là quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm HIV là an toàn vì có rất nhiều yếu tố khác có thể đặt bạn vào nguy cơ nhiễm HIV.

Chúng bao gồm: Dị ứng, xuất tinh trong miệng, ức chế miễn dịch, vết loét và viêm. Việc quan hệ tình dục bằng miệng khi có những vết thương hở, vết loét là đã đủ để lây nhiễm HIV.

Ung thư

Một nghiên cứu mới được công bố cũng tiết lộ rằng, quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm tăng nguy cơ bị Ung thư cổ tử cung gấp 7 lần. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa virus HPV-16 (loại virus HPV gây Ung thư cổ tử cung) với các bệnh lây qua đường tình dục khác, làm tăng nguy cơ ung thư phát triển.

 Nói không với oral sex nếu đang nhiễm HPV

Vì vậy, nếu bạn đang bị nhiễm virus HPV thì bạn nên tuyệt đối nói không với quan hệ tình dục bằng miệng. 

Bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs)

Không nhiều người biết rằng, quan hệ tình dục đường miệng có thể là nguyên nhân gây bệnh răng miệng, hô hấp và các bệnh sinh dục. Ngoài nhiễm HIV, các bệnh nhiễm trùng có thể lây truyền qua đường tình dục bằng miệng bao gồm: Herpes, lậu , chlamydia, viêm gan, giang mai, mụn cóc sinh dục (HPV) và ký sinh trùng đường ruột.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn sức khỏe răng miệng nào như chảy máu nướu răng, loét miệng, nguy cơ nhiễm trùng tăng nặng... sẽ có thể làm tăng nguy cơ virus phát triển trong quá trình quan hệ tình dục bằng miệng. Trong trường hợp nhiễm Chlamydia, bệnh lậu, viêm gan và bệnh giang mai, virus hoặc vi khuẩn có thể được truyền qua đường máu, hoặc khi bạn tiếp xúc với chất dịch cơ thể khi quan hệ bằng miệng.

Những lưu ý để việc quan hệ tình dục bằng miệng an toàn:

- Hạn chế tiếp xúc với chất lỏng tinh dịch hoặc dịch âm đạo
- Đảm bảo không có vết xước, hoặc tổn thương nào trên bộ phận sinh dục
- Thực hiện vệ sinh răng miệng và nói không với sex bằng miệng nếu bạn có vết lở ở môi, chảy máu nướu răng, hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe răng miệng nào khác.
- Định kỳ kiểm tra sức khỏe răng miệng nếu bạn thường xuyên quan hệ tình dục bằng miệng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn