"Yêu" bằng miệng khi mang thai có an toàn?

Nam giới có nên "yêu" bằng miệng khi vợ đang mang thai

Phụ nữ khi nào cần từ chối “chuyện ấy”?

Làm thế nào để thăng hoa và thỏa mãn ngay lần đầu quan hệ?

Mất trinh có đau không?

Phụ nữ "kỵ" nghe gì nhất khi sex?

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Chào bạn!

Hai vợ chồng có thể sinh hoạt tình dục một cách bình thường nếu cô ấy không có dấu hiệu bất thường trong thai kỳ và bác sỹ không yêu cầu hai bạn phải kiêng cữ việc quan hệ. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra lợi ích của việc quan hệ tình dục khi mang bầu như giúp thai phụ có giấc ngủ tốt hơn, nhanh có khoái cảm và ngăn ngừa hội chứng tiền sản giật.

Bạn cũng có thể "yêu" bằng miệng nếu cô ấy cảm thấy thực sự thoải mái và thích thú. Tuy nhiên, có một yếu tố nguy cơ nhỏ khi thực hiện hành vi quan hệ tình dục đường miệng mà bạn cần lưu ý. Nếu bạn liên tục thở và thổi không khí từ miệng vào âm đạo, điều này có thể gây ra triệu chứng tắc mạch khí làm hại tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

Ngoài ra, đây cũng là giai đoạn thai đã to nên bạn cần thực hiện một cách chậm rãi và nhẹ nhàng. Luôn sử dụng bao cao su và hạn chế các động tác có thể gây áp lực tới vùng bụng.   

Chúc hai bạn hạnh phúc!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị