10 quan niệm siêu sai lầm về sex an toàn (P1)

Đa số thông tin về tình dục đều có trên mạng internet

4 bệnh tình dục nguy hiểm mà bạn chưa được biết

Phụ nữ waxing vùng kín dễ bị bệnh tình dục

Tăng nguy cơ lây bệnh tình dục khi tẩy lông vùng kín

10 loại bệnh tình dục phá nát cơ thể

BS.TS. Sophia Yen - chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe tình dục của vị thành niên, Bệnh viện Lucile Packard Children, bang California, Mỹ chia sẻ về 10 sai lầm thường gặp nhất trong sức khỏe tình dục.

Bạn bị bệnh lây truyền qua đường tình dục từ nhà vệ sinh

Những vi khuẩn gây ra căn bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng không thể sống bên ngoài cơ thể trong một thời gian dài, đặc biệt là một bề mặt cứng và lạnh như bồn cầu. Bởi vậy, những lo lắng này là hoàn toàn vô lý vì bạn không thể mắc bệnh qua đường lây truyền này. Chỉ có những tiếp xúc tình dục mới có thể làm lây lan những căn bệnh này.

Nhà vệ sinh không phải là một đường lây truyền bệnh tình dục

Bạn không thể có thai ngay lần đầu tiên quan hệ tình dục

TS. Sophia Yen khẳng định: "Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm". Theo các nhà nghiên cứu, 20% ​​số người có thai ngay trong lần đầu tiên quan hệ tình dục. Có thai hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, do đó, quan hệ tình dục lần đầu tiên vẫn phải sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

"Yêu" lần đầu tiên vẫn có thể thụ thai như thường

Quan hệ trong ngày "đèn đỏ" sẽ không dính bầu

Trong những ngày "đèn đỏ", một chu kỳ rụng trứng mới sẽ chuẩn bị bắt đầu. Hưng phấn cao độ trong quan hệ tình dục cũng kích thích trứng rụng.

Còn trong thời kỳ tiền mãn kinh, phụ nữ vẫn có thể mang thai dù không còn kinh nguyệt. 

Ngày "đèn đỏ" bắt đầu một chu kỳ trứng rụng mới, có tỷ lệ thụ thai nhỏ

Phụ nữ chỉ cần xét nghiệm Pap khi đủ 18 tuổi

Năm 2003, Trường Cao đẳng Sản khoa và Phụ khoa Mỹ đã thay đổi khuyến nghị này. Trước đó họ cho rằng phụ  nữ nên xét nghiệm Pap (phát hiện sớm ung thư cổ tử cung) ngay sau khi có quan hệ tình dục lần đầu tiên hoặc đến 18 tuổi, tùy điều kiện nào xảy ra trước.

Tuy nhiên, thực tế là phụ nữ không cần các xét nghiệm này khi đã trên 21 tuổi hoặc phụ nữ đã có quan hệ tình dục từ 3 năm trở lên. Bởi vì đó là khoảng thời gian quan trọng của hầu hết những trường hợp u nhú ở cổ tử cung và dễ phát hiện nhất bằng xét nghiệm Pap.

Các kỹ thuật xâm lấn đối với một phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục thực sự là một nỗi ám ảnh

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp để phá thai

Nhiều bạn trẻ tin rằng, uống viên thuốc tránh thai khẩn cấp chính là phá thai. Có tới 30% thanh thiếu niên cho rằng thuốc tránh thai khẩn cấp thực tế là một hình thức phá thai bởi vì không ai muốn nghe thấy cụm từ "phá thai". 

Thuốc tránh thai khẩn cấp không dùng để phá thai

Nhưng đó là một sai lầm nguy hiểm bởi vì thuốc phá thai (ví dụ RU-486) có tác dụng "bóc" trứng đã thụ tinh đã gắn vào “bức tường” cổ tử cung. Còn thuốc tránh thai khẩn cấp lại không làm được điều này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn