Suy nghĩ sai lầm về que thử thai

Với chi phí rẻ và tiện lợi, que thử thai được phụ nữ rất tin tưởng để phát hiện việc mang thai

"Chuyện ấy" sau khi sinh thường cần lưu ý gì?

Rào chắn ảnh hưởng ham muốn và khoái cảm phụ nữ

Nằm yên sau quan hệ không giúp tăng tỷ lệ đậu thai

Quy tắc cần nhớ khi quan hệ tình dục ở bệnh nhân viêm gan C

1. Que thử thai có độ chính xác tuyệt đối

Sai! Khả năng dự đoán chính xác của que thử thai lên đến 97% nhưng bạn vẫn cần thử lại 1 - 2 lần sau đó. TS. Minkin cho biết, cơ chế phát hiện của que thử chính là nhờ nồng độ HCG, một hormone được tìm thấy trong nước tiểu khi mang thai. Hormone HCG cần ít nhất khoảng 5 ngày mới có thể tiết ra khi trứng đã được thụ tinh và bắt đầu làm tổ trong tử cung. "Nếu bạn quan hệ tình dục không được bảo vệ và thử thai vài ngày sau đó, kết quả sẽ không chính xác. Hãy cố gắng chờ thêm một vài ngày sau khi thấy cơ thể bị trễ chu kỳ kinh nguyệt trong vòng một tuần”, TS. Minkin đưa ra lời khuyên. 

2. Que thử thai có thể áp dụng với cả phụ nữ đang áp dụng các phương pháp điều trị khả năng sinh sản 

Sai! Phương pháp điều trị khả năng sinh sản như dùng thuốc để điều chỉnh các kích thích tố sinh sản và kích thích sự tăng trưởng của trứng có thể làm sai lệch kết quả của que thử. Nếu bạn đang phải sử dụng các phương pháp này, bác sỹ sẽ cho bạn biết đâu là thời gian để thử thai chính xác nhất, chẳng hạn như thực hiện xét nghiệm máu để theo dõi nồng độ HCG.

3. Bên cạnh HCG, một số loại que thử có khả năng phát hiện mang thai nhờ các chỉ số khác

Sai! Trên internet, bạn có thể sẽ gặp vô số những lời quảng cáo về các loại que thử giúp phát hiện mang thai chỉ sau vài ngày quan hệ tình dục. Tuy nhiên, HCG là chỉ số duy nhất giúp bạn biết được mình có thai hay không.

4. Que thử thai có thể tiết lộ giới tính em bé

Sai! Hoàn toàn không có hormone giới tính trong nước tiểu. Lượng hormone HCG tăng ở cả bé trai và bé gái là như nhau nên sẽ không có cách nào để biết được giới tính của bé bằng que thử thai. Siêu âm hiện là phương pháp xác nhận chính xác nhất về giới tính, thường được thực hiện khi thai 16 - 20 tuần tuổi.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn